Cẩm nang tích hợp các FTA theo từng lĩnh vực hướng dẫn thực thi cam kết về sở hữu trí tuệ. - H. : Hồng Đức, 2018. - 153tr.; 24cm

Thứ tư - 19/01/2022 03:17 883 0
Cẩm nang tích hợp các FTA theo từng lĩnh vực hướng dẫn thực thi cam kết về sở hữu trí tuệ. - H. : Hồng Đức, 2018. - 153tr.; 24cm
Thực hiện chủ trương chủ động, tích cực hội nhập kinh tế quốc tế của Đảng và Nhà nước, Việt Nam đã từng bước mở rộng và làm sâu sắc hơn quan hệ với các nước, tham gia tích cực và có trách nhiệm tại các diễn đàn, tổ chức quốc tế. Đặc biệt, trong những năm gần đây, phù hợp với xu thế hội nhập chung của khu vực và thế giới, chúng ta đã đẩy mạnh việc đàm phán và ký kết các Hiệp định thương mại tự do (FTA).

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan nghiên cứu có cái nhìn tổng quan trong quá trình hoạch định chính sách, năm 2018 Nxb. Hồng Đức đã ấn hành quyển “Cẩm nang tích hợp các FTA theo từng lĩnh vực hướng dẫn thực thi cam kết về sở hữu trí tuệ” do Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế biên soạn theo hướng tích hợp FTA theo chiều dọc về từng lĩnh vực cụ thể để thuận lợi cho việc so sánh, đối chiếu giữa các cam kết. Với 153 trang, sách bao gồm 5 phần:

Phần I. Giới thiệu chung về quyền Sở hữu trí tuệ trong thương mại quốc tế.
Phần II. Hướng dẫn thực thi các cam kết về Sở hữu trí tuệ trong các Hiệp định thương mại tự do ASEAN nội khối và ngoại khối. 
Phần III. Hướng dẫn thực thi các cam kết về Sở hữu trí tuệ trong các Hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã ký kết với tư cách là một bên độc lập. 
Phần IV. Đánh giá mức độ cam kết về quyền Sở hữu trí tuệ trong các Hiệp định thương mại tự do và sự tương thích của pháp luật Việt Nam. 
Phần V. Một số vấn đề doanh nghiệp cần lưu ý.

Bên cạnh đó còn có các phụ lục gồm: Hiệp định về các khía cạnh liên quan tới thương mại của quyền Sở hữu trí tuệ; Giới thiệu tóm lược về các FTA Việt Nam đã tham gia ký kết và Tài liệu tham khảo.

 “Cẩm nang tích hợp các FTA theo từng lĩnh vực hướng dẫn thực thi cam kết về sở hữu trí tuệ” là tài liệu hướng dẫn rất cần thiết và hữu ích dành cho các doanh nghiệp và người dân về nội dung, mức độ cam kết và lộ trình thực hiện. Từ đó, giúp các doanh nghiệp tìm hiểu, vận dụng các cam kết trong quá trình mở rộng, đa dạng hóa thị trường và lựa chọn cơ hội kinh doanh.

Quý vị và các bạn có thể tra tìm quyển sách tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 381 / C120N
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.022978

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây