Cha mẹ thông minh dạy con tinh tế: Giáo dục về lòng tự tôn cho trẻ / Yoon Ji Young; Đỗ Minh Hạnh dịch. - H. : Hồng Đức, 2021. - 266tr.; 21cm

Thứ ba - 31/10/2023 05:10 393 0
Cha me thong minh day con tinh te
Cha me thong minh day con tinh te
     Giáo dục con cái là cả một quá trình cố gắng của các bậc cha mẹ bằng sự gần gũi, quan tâm và hiểu biết về tâm lý con trẻ. Nhà trường, thầy cô giáo dục trẻ học tập, mở mang kiến thức nhưng dạy con có lòng tự tôn chỉ có Mẹ và gia đình. Một đứa trẻ hạnh phúc không phải là đứa trẻ có tất cả mọi thứ, mà là biết nhìn nhận bản thân theo hướng tích cực.
     Bằng kinh nghiệm sư phạm của một giáo viên tiểu học đứng trên bục giảng 15 năm, tác giả Yoon Ji Young đã viết quyển “Cha mẹ thông minh dạy con tinh tế” do Nhà xuất bản Hồng Đức ấn hành năm 2021 là tài liệu chia sẽ những kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục trẻ, giúp cha mẹ dạy con lòng tự tôn, dạy con biết cách “thắng không kiêu, bại không nản”.
     Quyển sách có độ dày 266 trang gồm các phương pháp luận về nuôi dưỡng lòng tự tôn cho trẻ lứa tuổi tiểu học, những kinh nghiệm nuôi dạy trẻ gồm: Giáo dục lòng tự tôn mẹ dạy; Lý do làm mẹ cảm thấy kiệt sức; Tự tôn của trẻ tiểu học: Với những lớp dưới (lớp 1 và lớp 2); Tự tôn của trẻ tiểu học: Với những lớp trên (lớp 4 và lớp 5); Tự tôn trong học tập lứa tuổi tiểu học; Giáo dục thực hành tự tôn lứa tuổi tiểu học.
     Nuôi dưỡng sự tự tôn có nghĩa là dẫn dắt trẻ chưa nhận ra được bản thân là nhân vật chính có thể nhận thức được điều đó và giúp trẻ kiên cường vươn lên làm chủ cuộc đời. Quyển sách “Cha mẹ thông minh dạy con tinh tế” là cẩm nang giúp các bậc cha mẹ sẽ được trấn an với những lo lắng khi con trẻ học tập và vui chơi ở trường với thầy cô, bạn bè trong lớp học. Cha mẹ có thể dạy con đối xử tốt với bạn bè, nhưng không thể can thiệp vào mối quan hệ của con. 
     Hãy gạt bỏ sự bất an và có niềm tin vào con lớn tới đâu thì tự tôn của trẻ cũng phát triển theo tới đó. Lòng tự tôn do mẹ dạy có mục tiêu giúp trẻ không nản chí khi học không tốt và không tự đắc khi học giỏi, giúp trẻ trở thành một người hạnh phúc và rắn rỏi.
     Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 649 / CH100M
     PHÒNG MƯỢN: ME.008646; ME.008647
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061025

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây