Chiến lược làm cha mẹ bình tĩnh hơn, thư thái hơn, hạnh phúc hơn / Noel Janis-Norton; Phan Thị Thắng dịch. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2020. - 448tr.; 24cm

Chủ nhật - 08/10/2023 22:15 243 0
Chien luoc lam cha me
Chien luoc lam cha me
     Các bậc phụ huynh thường phàn nàn với nhau có lẽ sự tuyệt vọng lớn nhất đối với họ là việc cứ phải lặp đi lặp lại những lời dạy dỗ con cái hàng chục lần trước khi bọn trẻ nghe và làm theo. Hiểu được tâm lý đó, tác giả Noel Janis-Norton đã viết quyển sách “Chiến lược làm cha mẹ bình tĩnh hơn, thư thái hơn, hạnh phúc hơn”, do nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam ấn hành năm 2020, sẽ giúp bạn cảm thấy làm cha mẹ bình tĩnh hơn, thư thái hơn qua các phương pháp giải quyết các vấn đề thường gặp trong gia đình.
     Quyển sách dày 448 trang, bằng cách sử dụng những phương pháp theo hướng tôn trọng và tích cực, các bậc cha mẹ có thể dẫn dắt trẻ bắt đầu những thói quen hợp tác, nghe lời mà không gặp phải sự phản kháng nào ngay từ lần đầu áp dụng. Quyển sách gồm hai phần lớn và 17 chương:
     Phần một: Những phương pháp cốt lõi làm nền móng cho việc xây dựng một cuộc sống gia đình bình tĩnh hơn, thư thái hơn, hạnh phúc hơn.
    Phần hai: Cải tổ thời điểm dễ “khủng hoảng” trong gia đình – bằng cách sử dụng những phương pháp cốt lỗi để cải thiện hành vi.
     Quyển sách “Chiến lược làm cha mẹ bình tĩnh hơn, thư thái hơn, hạnh phúc hơn” với các chiến thuật áp dụng “kỷ luật mềm không nước mắt”:
     - Khen ngợi mô tả cụ thể.
     - Lắng nghe thấu hiểu.
     - Chuẩn bị cho thành công.
     - Suy nghĩ thấu đáo.
     - Không bao giờ yêu cầu đến lần thứ hai.
     - Kiên trì và nhất quán.
     Bạn có thể thay đổi những khía cạnh gây nản lòng nhất của việc làm cha mẹ, cải thiện vấn đề hành vi của “những thiên thần nổi loạn” để đạt được sự hợp tác tối đa của trẻ trong mọi phương diện từ ăn uống, việc nhà, thời lượng trước màn hình công nghệ, điện tử, học hành, mối quan hệ giữa các anh chị em ruột… từ đó tạo dựng một cuộc sống gia đình êm đềm, thư thái và bình an!
     Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 649 / CH305L
     PHÒNG MƯỢN: ME.008032; ME.008033
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DL.019191

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây