Hoàn hảo cũng được, không hoàn hảo cũng được: Làm mẹ "yêu nghề" là được / Libby Purves; Thanh Mai dịch. - H. : Phụ nữ, 2019. - 315tr.; 19cm

Chủ nhật - 08/10/2023 22:20 278 0
Lam me yeu nghe la duoc
Lam me yeu nghe la duoc
     Nhiệm vụ làm mẹ rất rõ ràng: đó là phải hoàn hảo. Mẹ tựa như thần thánh, đầy ấp yêu thương, ngọt ngào, tận tâm tận tụy và luôn nghĩ đến bản thân sau cùng. Họ luôn ở đó với tấm lòng hiền từ và kiên nhẫn không bờ bến, luôn sẵn sàng hy sinh bản thân vì con cái.
     Tác giả Libby Purves giới thiệu đến các bạn quyển sách “Hoàn hảo cũng được, không hoàn hảo cũng được: Làm mẹ "yêu nghề" là được” được xuất bản năm 2019, do Nhà xuất bản Phụ nữ ấn hành là bí kíp hướng dẫn những kỹ năng làm cha mẹ, đặc biệt viết về những mẹo nhỏ thú vị giúp chúng ta có thể cắt bớt việc khi chăm sóc con, mà không cảm thấy tội lỗi.
     Quyển sách có độ dày 315 trang, gồm những kinh nghiệm như: Bầu bí, niềm tự hào và những rắc rối khi lần đầu làm mẹ; Cuộc vượt cạn khó khăn để em bé chào đời; Cách chăm sóc những em bé trong giỏ (giai đoạn sơ sinh từ 0 – 3 tháng); Cách đối phó từ thiên thần tới kẻ khủng bố (3 tháng – 2 tuổi); Giao con cho người khác trông; Công việc nhân đôi khi mẹ phải đi làm; Truyện cổ tích về hai bảo mẫu; Cơn lốc mang tên “Lũ quỷ nhỏ” (2 - 4 tuổi); Bước ngoặc thứ hai khi có em; Ngày cao điểm và ngày nghỉ.
     Qua những câu chuyện nhỏ xoay quanh cách chăm sóc con trẻ, “Hoàn hảo cũng được, không hoàn hảo cũng được: Làm mẹ "yêu nghề" là được” bằng lối viết thực tế và lối dùng từ dí dỏm sẽ giúp các bà mẹ tương lai và hiện tại sẽ cảm thấy: Làm mẹ không dễ nhưng thật sự thú vị và đáng yêu. Các bà mẹ sẽ tự tin và hiểu rằng chỉ cần chăm sóc con bằng sự thấu hiểu, bằng trái tim và những kiến thức về kỹ năng làm mẹ thì dù có khó khăn, vất vả đến mấy thì chúng ta cũng sẽ nuôi dạy con trẻ tốt đẹp, khỏe mạnh, ngoan ngoãn và thông minh thôi.
     Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 649 / H406H
     PHÒNG MƯỢN: ME.007341 - ME.007340
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP:  DV.056359

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây