Nữ nhân nước Việt qua một số huyền tích và lịch sử / Lê Thái Dũng biên soạn. - H. : Hồng Đức, 2022. - 219tr.; 21cm

Thứ tư - 18/10/2023 22:43 383 0
Nu nhan nuoc Viet
Nu nhan nuoc Viet
     Từ xưa đến nay vấn đề bình đẳng giới vẫn là vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội, đặc biệt dưới chế độ phong kiến, vai trò người phụ nữ không được coi trọng đúng mức. Trong lịch sử Việt Nam, ở thời kỳ nào, lĩnh vực nào cũng có những dấu ấn quan trọng của người phụ nữ. Mặc dù bị nhiều hạn chế do quan điểm Nho giáo gò bó nhưng đã có biết bao phụ nữ kiệt xuất có mặt trên mọi lĩnh vực của đời sống văn hóa, chính trị, xã hội. 
     Quyển sách “Nữ nhân nước Việt qua một số huyền tích và lịch sử” do nhà xuất bản Hồng Đức ấn hành năm 2022, Lê Thái Dũng biên soạn nhằm giới thiệu đến bạn đọc chân dung một số phụ nữ nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam, trong huyền tích hư ảo và cả trong truyền tụng dân gian.
     Với độ dày 219 trang, sách gồm 26 câu chuyện kể về những người phụ tài ba như: Chuyện về thần nữ núi Tam Đảo; Những nàng công chúa diệt quái thú Hồ Tây; Người phụ nữ được tôn làm tổ nghề dệt lụa ở Vạn Phúc; Chuyện mỹ nữ từ chối làm vợ vua để hoạt động tình báo giúp nước; Bà hoàng phi triều Lý và nghệ thuật hát Xoan; Những điều ít biết về hậu vận của Huyền Trân công chúa; Nàng quận chúa họ Trịnh trở thành Vương phi Ai Lao; Người vợ Tây Nguyên của vua Tây Sơn Nguyễn Nhạc;…những người phụ nữ ấy bằng khả năng tài trí của mình đã để lại dấu ấn đáng nhớ trong lịch sử dân tộc.
     Đọc quyển sách “Nữ nhân nước Việt qua một số huyền tích và lịch sử” sẽ cho chúng ta – những thế hệ con cháu hôm nay hiểu và sùng kính các bậc tiền nhân ấy, học tập những đức tính tốt đẹp và lòng yêu nước nồng nàn. Chúng ta phải không ngừng học tập, lao động sáng tạo, bảo vệ Tổ quốc ngày càng giàu đẹp.
     Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 920.7209597 / N550NH
     PHÒNG MƯỢN: MG.011218; MG.011219
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061724

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây