Hạnh phúc không khó định danh / Cá Chép. - H. : Dân trí, 2021. - 250tr.; 21cm

Thứ tư - 06/07/2022 22:46 1.019 0
Hạnh phúc không khó định danh / Cá Chép. - H. : Dân trí, 2021. - 250tr.; 21cm
Với 250 trang, cuốn sách “Hạnh phúc không khó định danh” tập hợp những suy nghĩ xoay quanh tình yêu, hôn nhân, sự nghiệp và gia đình, mang đến cho bạn đọc một góc nhìn thú vị và khác lạ.

Sách gồm 3 phần: Duyên lành, Tĩnh tại, Vận mệnh với các bài viết như: Tự chọn hạnh phúc cho mình, Ai cũng xứng đáng được hạnh phúc, Hôn nhân nào phải canh bạc, Gia đình là sự nghiệp lớn nhất đời người, Đừng xem con cái như cuộc đầu tư, Hãy làm cha mẹ cười nhiều hơn; Để tâm sức khỏe khi còn trẻ; Những được mất trong cuộc đời; Nước trong quá thì không có cá; Sống tích cực, đời hết bực; Bình tĩnh và một siêu năng lực; Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài; Con người hơn nhau ở hậu vận; Công bằng với người thân; Được gì, khi hiểu thấu nhân quả? Đừng mong vạn sự như ý? Hạnh phúc không do trời định; Phúc đức nhiệm màu; Tri túc thường lạc;...

Qua đây, tác giả giúp người đọc nhận ra dù có đứng ở góc độ nào để nhìn cuộc sống đi chăng nữa, thì hạnh phúc vẫn do bản thân chúng ta quyết định. Hạnh phúc không nằm ở thời vận hay trời định. Mỗi chúng ta đều có một số phận vốn được định sẵn đôi điều không thể sửa đổi, nhưng việc ta có hạnh phúc hay không, ta chọn thái độ sống tích cực hay tiêu cực vẫn nằm trong tay chính chúng ta.

Trong bài viết “Tình yêu chưa phải là tất cả”, tác giả phân tích: 

“Đừng biến tình cảm thành thực phẩm thiết yếu mà không có nó thì tâm hồn sẽ đói ăn và tiều tụy. Hãy để tìm cảm là gia vị. Gia vị thì mang đến trăm loại cảm giác chua cay, mặn đắng, ngọt bùi, thơm béo… được nêm nếm vào cuộc đời cho phong phú và kích thích vị giác. Tại sao ta ăn một trái khổ qua nhưng vẫn thấy ngon, ăn một trái chuối chát, khế chua nhưng vẫn thấy hài lòng và tại sao vị cay xé lưỡi của ớt lại làm món ăn trở nên hấp dẫn?

Nếu may mắn tình yêu là vị ngon ngọt thì hãy để cho nó làm nguyên liệu chính nuôi dưỡng chúng ta, nhưng nếu chưa may mắn thì hãy xem nó là một loại gia vị. Bởi không ai ăn ớt để no, hay ăn cả kí gừng để sống”. 

Tác giả cũng nhắn nhủ: “Những hạt giống mà các bạn đang gieo trồng vào cuộc sống đang chờ ngày nảy mầm. Mưa gió mà bạn trải qua trong đời chính là chất dinh dưỡng mà số mệnh gửi đến để đánh thức hạt mầm còn ngủ quên khi được bạn gieo xuống đời này. Hãy nhẹ nhàng với bản thân, nhẹ nhàng với cuộc đời, bỏ qua những lỗi lầm và đợi ngày trời quang mây tạnh, mầm sống sẽ nảy nở và mang đến cho bạn những phần phúc mà bạn xứng đáng được đáp đền. Mong các bạn luôn vững vàng và tin tưởng rằng cuộc sống không bao giờ tệ bạc với mình.”

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Hạnh phúc không khó định danh” của tác giả Cá Chép, do Nxb. Dân trí xuất bản năm 2021, Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 

▪ Ký hiệu phân loại: 158.1 / H107PH
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.061119
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.013424; MH.013425



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây