Học nhàn mà hiệu quả: Dùng sơ đồ tiềm thức để nhớ nhanh, nhớ lâu mà không phải đọc lặp lại. Những chiến lược sinh viên tốt nghiệp loại ưu luôn sử dụng / Lê Trọng Đại. - H. : Lao động, 2019. - 175tr.; 21cm

Chủ nhật - 28/05/2023 20:47 612 0
Học nhàn mà hiệu quả: Dùng sơ đồ tiềm thức để nhớ nhanh, nhớ lâu mà không phải đọc lặp lại. Những chiến lược sinh viên tốt nghiệp loại ưu luôn sử dụng / Lê Trọng Đại. - H. : Lao động, 2019. - 175tr.; 21cm
     Kỹ năng quan trọng nhất của thế kỷ 21 là kỹ năng học nhanh một kỹ năng mới, bởi mọi thứ xung quanh ta thay đổi từng phút giây. Những kỹ năng ta mới vui mừng học được hôm qua, hôm nay robot đã làm tốt hơn rồi. Và chúng ta cần phải học kỹ năng mới nữa, nếu không muốn bị thất nghiệp.
     Quyển sách “Học nhàn mà hiệu quả” của bác sĩ Lê Trọng Đại - cha đẻ của phương pháp ghi nhớ Sơ đồ tiềm thức (Submap), với kinh nghiệm hướng dẫn các bạn sinh viên cách học nhàn mà hiệu quả tại trường Y Dược, anh cho rằng chỉ dẫn trong những quyển sách hướng dẫn về cách học, cách đạt điểm số cao ở trong trường ngoài kia đều lạc hậu, không còn phù hợp nữa. Những lời khuyên trước đây như:
     “Hãy đọc sách trước khi lên lớp” đã từng đúng trong quá khứ, nhưng giờ thì sai.
     “Hãy ngồi yên, giữ trật tự khi nghe cô giảng” đã từng đúng trong quá khứ, nhưng giờ thì sai. 
       “Học nhàn mà hiệu quả” của bác sĩ Lê Trọng Đại do Nxb. Lao Động phát hành năm 2019 dày 175 trang gồm 9 phần. Tác giả đưa ra những định hướng sai trong việc học dẫn tới kết quả không mong muốn, từ đó chỉ ra nguyên tắc và cách học giúp bạn đọc có thể tư duy hiệu quả hơn trong việc học và ôn thi. Nổi bật nhất là phương pháp Sơ đồ tiềm thức (Submap) do chính anh xây dựng, cách để nhớ nhanh, nhớ lâu mà không cần đọc lặp đi, lặp lại, nguyên lý cơ bản của sơ đồ chính là nhớ đối lập hoặc móc nối. 
     Không giống với các mẫu sách hướng dẫn thông thường, bác sĩ Lê Trọng Đại sử dụng cách viết giản dị, chân thật như những dòng tự sự, các câu chuyện mang đến sự gần gũi với thực tế, giúp bạn đọc có thể dễ dàng tiếp cận với các phương pháp học tập mà không gây nhàm chán.
     Nếu bạn vẫn đang chật vật với việc học, vậy hãy tìm đọc “Học nhàn mà hiệu quả” để có thêm những cách học hữu ích cho bản thân.
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 371.3 / H419NH
     PHÒNG MƯỢN: MA.021920; MA.021921
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.057686

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây