Những mốc son trên hải trình mang tên Bác / Sơn Hải sưu tầm, biên soạn. - H. : Dân trí, 2022. - 199tr.; 19cm

Thứ ba - 23/05/2023 05:17 509 0
Nhung moc son tren hai trinh mang ten Bac
Nhung moc son tren hai trinh mang ten Bac
     Đường Hồ Chí Minh trên biển – con đường đã trở thành huyền thoại trong lịch sử kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc ta, con đường của ý chí và khát vọng độc lập, tự do, quyết tâm đánh thắng đế quốc xâm lược, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. 
     Nhằm giúp bạn đọc hiểu thêm về những dấu tích quan trọng trên hành trình thực hiện nhiệm vụ trong suốt 14 năm của Đoàn tàu không số; thêm hiểu, trân trọng và tự hào về những trang sử vẻ vang của dân tộc ta thời đại Hồ Chí Minh; Công ty CP Sách Trí thức Việt phối hợp với Nhà xuất bản Dân trí xuất bản và phát hành quyển sách “Những mốc son trên hải trình mang tên Bác”.
     Với độ dày 199 trang, được Sơn Hải sưu tầm và biên soạn những bài viết về tuyến vận tải chiến lược Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh trên bộ, đường Hồ Chí Minh trên biển đã kết nối hậu phương lớn miền Bắc với tiền tuyến lớn miền Nam, vận chuyển kịp thời hiệu quả vũ khí và lực lượng, góp phần quan trọng vào Đại thắng mùa xuân 1975. 
     Đường Hồ Chí Minh trên biển với những con tàu không số, gắn liền với tên tuổi, địa danh và biết bao chiến công hiển hách của những anh hùng liệt sĩ, của quân và dân ta. Lịch sử sẽ mãi ghi dấu những chiến tích về con đường huyền thoại như những minh chứng sống động của ý chí tự lực tự cường, lòng quả cảm, tinh thần đoàn kết và sự sáng tạo của Đảng, Bác Hồ kính yêu, của quân và dân ta. 
     Quyển sách “Những mốc son trên hải trình mang tên Bác” mang ý nghĩa giáo dục thế hệ hôm nay và mai sau phải có trách nhiệm gìn giữ, phát huy và không ngừng tô thắm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
     Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ
     Ký hiệu phân loại: 959.70434 / NH556M
     PHÒNG MƯỢN: MG.011252; MG.011253
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061756

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây