Lòng nhân ái của Bác Hồ / Trần Đình Việt nghiên cứu, sưu tầm và biên soạn. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2022. - 503tr.; 24cm

Thứ hai - 05/06/2023 04:58 622 0
long nhan ai cua Bac Ho
long nhan ai cua Bac Ho
     Bác Hồ, Chủ tịch Hồ Chí Minh: tên gọi thân thương và trân trọng xuyên không gian suốt thế kỷ nay. Người được biết đến, thu phục nhân tâm nhân loại bởi trước hết ở Lòng Nhân Ái.
     Quyển sách “Lòng nhân ái của Bác Hồ” do Trần Đình Việt nghiên cứu, sưu tầm và biên soạn, được Nhà xuất bản Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh phát hành năm 2022 là bức tranh đa dạng sinh động được phác họa nét chân dung Hồ Chí Minh thật gần gũi và đáng kính trong ở: Lòng Nhân Ái của Người.
     Với độ dày 503 trang, quyển sách được chia làm 2 phần chính:
     Ở phần 1 chúng ta sẽ hiểu về nhân ái Hồ Chí Minh là như thế nào? Qua nghiên cứu lịch sử cách mạng Việt Nam, những năm tháng Bác Hồ làm Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đó là: Tư tưởng, đạo đức, phong cách thể hiện trong mỗi việc làm, mỗi cử chỉ, lời nói của Người.
     Đến với phần 2 là hồi ức của những người đã gặp Bác Hồ, là các anh hung, chiến sĩ, nhà báo, nhà giáo, văn nghệ sĩ, con nuôi, là ân nhân, đồng chí từng vào sinh ra tử, có cả tướng lĩnh chính khách khác chiến tuyến với ta. Đặc biệt những người sống cùng, làm việc lâu năm với Bác như Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng…Bạn đọc cũng sẽ nhận thấy có nhiều hồi ức của phụ nữ với Bác Hồ. Chính sự tinh tế và dễ xúc động của họ làm ta hiểu hơn lòng nhân ái trong sắc thái yêu trẻ, kính già, trọng phụ nữ của Người.
Dư âm của những câu chuyện về Bác Hồ lắng đọng mãi trong lòng mọi người dân Việt Nam, đó là tình cảm hai chiều của lãnh tụ với dân và dân với lãnh tụ, giữa cho và nhận.
Quyển sách “Lòng nhân ái của Bác Hồ” hiện đang phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
Ký hiệu phân loại: 959.704092 / L431NH
PHÒNG MƯỢN: MG.011225; MG.011226
PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DL.020881

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây