Logistics trong thương mại điện tử tại Việt Nam / Trịnh Thị Thu Hương, Nguyễn Thị Bình, Phạm Thanh Hà. - H. : Công Thương, 2020. - 198tr. : Minh hoạ; 21cm

Thứ sáu - 05/11/2021 05:47 54 0
Logistics trong thương mại điện tử tại Việt Nam / Trịnh Thị Thu Hương, Nguyễn Thị Bình, Phạm Thanh Hà. - H. : Công Thương, 2020. - 198tr. : Minh hoạ; 21cm

Sự xuất hiện của Internet trên toàn thế giới đã và đang làm thay đổi rất lớn quá trình kinh doanh cũng như lối sống của con người. Internet là điều kiện tiên quyết và thiết yếu cho sự tồn tại và phát triển của thương mại điện tử. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của thị trường thương mại điện tử, các doanh nghiệp cũng bắt đầu chú trọng đến phát triển logistic trong thương mại điện tử. Logistic trong thương mại điện tử được hiểu là toàn bộ các hoạt động nhằm hỗ trợ việc di chuyển hàng hóa từ nơi cung ứng đến nơi tiêu dùng qua các giao dịch mua bán điện tử.

Nhằm cung cấp những thông tin và kiến thức cơ bản về logistic trong thương mại điện tử, năm 2020 Nxb. Công Thương đã xuất bản cuốn sách “Logistics trong thương mại điện tử tại Việt Nam”. Sách do nhóm tác giả Trịnh Thị Thu Hương, Nguyễn Thị Bình, Phạm Thanh Hà biên soạn với 198 trang, gồm 4 chương:

Chương 1, chương 2 giới thiệu một số vấn đề chung như lịch sử ra đời, khái niệm và đặc điểm, mối quan hệ, phân loại Logistics trong thương mại điện tử; Tình hình, xu hướng phát triển, hạ tầng kỹ thuật, môi trường pháp lý cho logistics trong thương mại điện tử trên thế giới.

Chương 3 nêu thực trạng, những thành công và hạn chế trong Logistics trong thương mại điện tử tại Việt Nam.

Chương 4 trình bày định hướng và giải pháp phát triển Logistics trong thương mại điện tử tại Việt Nam. Trong đó nhận định cơ hội và thách thức, gợi ý mô hình logistic áp dụng trong các doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam.

Các kiến thức trình bày được tiếp cận trên quan điểm kinh tế kinh doanh, xem xét và làm rõ vai trò, lợi ích, các hình thức áp dụng, xu hướng phát triển, cũng như các giải pháp có thể sử dụng để thúc đẩy hoạt động logistic đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử ở Việt Nam.

Các bạn hãy tìm đọc cuốn sách này tại Thư viện TP Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 381.09597 / L427TR
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.060154
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.024881; MA.024882




 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây