Thuyết tiến hoá công nghệ số : Sự tồn tại của người thích nghi tốt nhất trong thời đại kinh doanh cạnh tranh khốc liệt / Tom Goodwin; Dịch: Huyền Trang, Bảo Hân. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2021. - 334tr.; 20cm

Thứ ba - 09/11/2021 03:17 1.091 0
Thuyết tiến hoá công nghệ số : Sự tồn tại của người thích nghi tốt nhất trong thời đại kinh doanh cạnh tranh khốc liệt / Tom Goodwin; Dịch: Huyền Trang, Bảo Hân. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2021. - 334tr.; 20cm
 Với quan điểm: Thuyết tiến hóa công nghệ là giống như bao giống loài khác, các công ty, tổ chức được kiến tạo để cải thiện dần theo thời gian, để trở nên tối ưu, để mở rộng có chọn lọc, để trở nên tốt hơn thông qua quá trình tiến hóa chậm nhưng chắc và đã được chứng minh có hiệu quả; tác giả Tom Goodwin - Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Sáng tạo của Tập đoàn truyền thông Zenith Media, Mỹ đã viết quyển sách “Thuyết tiến hoá công nghệ số” nhằm cung cấp cho các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực kinh doanh những chiến lược rõ ràng giúp họ dẫn dắt công ty mình vượt qua giai đoạn thay đổi đột ngột, khai mở tiềm năng phát triển và chuẩn bị cho tương lai.

Sách do Huyền Trang, Bảo Hân biên dịch, Nxb. Hồ Chí Minh xuất bản năm 2021. Với 334 trang, sách chuyển tải đến bạn đọc 3 phần nội dung chính gồm:

Phần 1 “Sự thay đổi về bối cảnh” viết về cuộc cách mạng điện năng chưa từng có với quá trình điện khí hóa của các nhà máy và nhiều yếu tố khác đã làm thay đổi công việc kinh doanh. Phân tích diễn tiến của 3 thời kỳ công nghệ: điện hóa, vi tính hóa, kỹ thuật số hóa. Từ đó, đưa ra nhận định và lời khuyên đừng áp dụng lối tư duy cũ cho kỷ nguyên mới, đừng áp dụng mô hình cũ vào kỷ nguyên mới.

Phần 2 với tiêu đề “Giải phóng sức mạnh của hiện tại” đề cập đến sự biến đổi kỹ thuật số, cấu trúc ví như “hành tây” của công ty trong quá trình tạo ra sản phẩm và duy trì thương hiệu với các lớp như: Lớp thông tin (lớp ngoài cùng); Lớp tiếp thị (hỗ trợ cho thông tin); Lớp sản phẩm (cái bạn tạo ra): Lớp quy trình (sản phẩm được tạo ra như thế nào). Tác giả cũng nêu lên yếu tố quan trọng để kinh doanh phát triển là người kinh doanh ngoài việc nhạy bén, phải có tầm nhìn lâu dài, cần thực hiện mọi quy trình thật tốt, chắc lọc để tạo ra sản phẩm tinh tế, cho khách hàng những trải nghiệm tối ưu nhất. 

Đặc biệt, khi đề cập đến kỹ thuật số hóa với sự biến đổi kỹ thuật số, tác giả giúp người đọc nhận ra sự thay đổi tích lũy về mặt kỹ thuật số là không đủ. Đối mặt với nhiều công nghệ mang tính cạnh tranh, tốc độ thay đổi chưa từng xảy ra trước đây cùng sự trỗi dậy của những công ty siêu hiện đại, để không bị tụt hậu và dừng bước, các doanh nghiệp muốn tồn tại phải xác định chiến lược đúng đắn, nghiên cứu vận dụng công nghệ để thích nghi và tạo ra sự thay đổi sáng tạo.

Trong phần 3, tác giả trình bày những dự đoán tương lai như qua các bài viết như: Những nỗi thất vọng về kỹ thuật số; Sự phân chia thành hai nhánh của bán lẻ; Những người trẻ đang già hơn; Sự thông minh trong công nghệ đám mây; Sự thay đổi về nhân khẩu học; Những trang bị cho tương lai; Sự tập trung cuối cùng vào con người; Không phải là về công nghệ: mà là sự đồng cảm; ...

“Thuyết tiến hoá công nghệ số” là quyển sách giúp các doanh nghiệp có thể tham khảo để dễ dàng thích nghi với sự thay đổi trong kỷ nguyên số, nhất là thay đổi tư duy, nhận biết nên tận dụng những gì và bỏ qua cái gì để vững vàng trong thời kỳ hậu kỹ thuật số.

Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 658 / TH528T
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.060107
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.024850; MA.024851

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây