Văn hoá doanh nghiệp, văn hoá doanh nhân ở Việt Nam / Từ Thị Loan chủ biên, Vũ Anh Tú. - H. : Văn hoá dân tộc, 2017. - 351tr.; 21cm  ; ĐTTS ghi: Viện Văn hoá Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam

Thứ năm - 08/10/2020 21:31 1.919 0
Văn hoá doanh nghiệp, văn hoá doanh nhân ở Việt Nam / Từ Thị Loan chủ biên, Vũ Anh Tú. - H. : Văn hoá dân tộc, 2017. - 351tr.; 21cm  ; ĐTTS ghi: Viện Văn hoá Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam
Trong bối cảnh đất nước ta đang đẩy mạnh phát triển kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế, vai trò và tầm quan trọng của các doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân ngày càng được đề cao.
Sau hơn 30 năm đổi mới, cùng với sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam, số lượng các doanh nghiệp đã tăng lên nhanh chóng, ngày càng phong phú về loại hình, đa dạng về cơ cấu. Đã xuất hiện nhiều doanh nghiệp lớn, đạt được những thành tựu nổi bật ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Cùng với đó là đội ngũ doanh nhân ngày càng trưởng thành về trình độ, kinh nghiệm, tầm nhìn, bản lĩnh trên thương trường. Tuy nhiên, sự cạnh tranh gay gắt trên quy mô toàn cầu đang đặt ra những thách thức to lớn trước các doanh nghiệp Việt Nam. Để đưa tới sự thành công và phát triển bền vững, bên cạnh các yếu tố như sản phẩm, thị trường, công nghệ, năng lực kinh doanh,... thì yếu tố văn hóa được xem là “yếu tố vàng” đòi hỏi các doanh nghiệp, các doanh nhân Việt Nam phải lưu ý xây dựng.
Quyển sách “Văn hoá doanh nghiệp, văn hoá doanh nhân ở Việt Nam” do nhóm tác giả Từ Thị Loan, Vũ Anh Tú biên soạn sẽ cung cấp những luận cứ khoa học về cơ sở lý luận và thực tiễn cho Việt xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân ở Việt Nam.
Sách do Nxb. Văn hoá dân tộc ấn hành năm 2017 với 351 trang. Nội dung sách gồm 4 chương:
Chương 1 và chương 2 trình bày lý luận và thực tiễn xây dựng “Văn hóa doanh nghiệp” và “Văn hóa doanh nhân” ở Việt Nam. Trong đó nêu lên một số điển hình về xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân ở Việt Nam và thế giới như: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Công ty Cổ phần Traphaco, Công ty Cà phê Việt Nam (Vinacafe), doanh nhân Steve Jobs, jack Ma, doanh nhân Mai Kiều Liên, Phạm Nhật Vượng, Trương Gia Bình,...
Chương 3 “Đạo đức kinh doanh”  trình bày lý luận và một số bài học thực tiễn về đạo đức kinh doanh ở một số công ty như: Công ty Phân bón Bình Điền; Công ty Vissan; Tập đoàn Phú Thái.
Chương 4 đề cập đến những nhân tố tác động và giải pháp xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân Việt Nam hiện nay. Đó là nhân tố bên ngoài và nhân tố bên trong. Từ đó trình bày các giải pháp từ phía Nhà nước, giải pháp từ phía các doanh nghiệp, doanh nhân và các giải pháp từ phía xã hội trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân Việt Nam hiện nay. Đặc biệt, đội ngũ doanh nhân Việt Nam phải nỗ lực vượt bậc về trí tuệ, trình độ chuyên môn, bản lĩnh kinh doanh, sự năng động sáng tạo, ý chí quyết tâm mới có thể trụ vững và phát triển.
Quý vị và các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Văn hoá doanh nghiệp, văn hoá doanh nhân ở Việt Nam”  tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
 - Ký hiệu phân loại: 338.709597 / V115H;
 - PHÒNG ĐỌC: DV.055248
 - PHÒNG MƯỢN: MA.019802; MA.019803

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây