Mứt quả chữa bệnh / Thuỳ Anh. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2020. - 102tr.; 24cm

Thứ tư - 19/01/2022 03:30 1.184 0
Mứt quả chữa bệnh / Thuỳ Anh. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2020. - 102tr.; 24cm
Mứt là món ăn truyền thống dùng đãi khách mỗi độ Xuân về. Nếu như “bánh chưng - bánh dầy” là món không thể thiếu trong ngày Xuân thì mứt cũng như “cái hồn” không thể mất đi của ngày Tết cổ truyền dân tộc. Ngày nay, món mứt không chỉ là món ăn ngày Tết mà được xem như đồ ăn thức uống hàng ngày, đặc biệt còn được dùng như một vị thuốc có thể chữa bệnh. 

Quyển sách “Mứt quả chữa bệnh” sẽ giới thiệu đến bạn đọc 36 công thức chế biến mứt Tết tại nhà vừa ngon, sạch lại an toàn bổ dưỡng. Sách do Thuỳ Anh biên soạn, Nxb. Phụ nữ Việt Nam ấn hành năm 2020. 

Với 102 trang, sách chia sẻ các công thức làm mứt như: Mứt chanh dẻo mật ong; Mứt xoài miếng; Mứt cà chua bi dẻo vị chanh; Mứt kiwi miếng; Mứt vỏ cam dẻo; Ô mai đào; Mứt gừng; Mứt kẹo bí đỏ phủ dừa khô; Mứt cà rốt;… Nội dung sách giới thiệu khá đầy đủ những kiến thức cơ bản về công thức chế biến các loại mứt quả Tết. Từ công dụng của các loại trái cây đến việc lựa chọn nguyên liệu, cách làm mứt quả, cách sử dụng và những lưu ý nho nhỏ đi kèm theo khi sên mứt.

Ví dụ, các loại quả làm mứt được dùng như một vị thuốc có thể hỗ trợ trong việc phòng chữa bệnh như: Mơ trị ngứa họng, buồn nôn, ho, có đờm; Dâu tây chống ung thư bằng cách chế ngự sự phát triển các tế bào ung thư; Chuối có khả năng hạ huyết áp, bảo vệ tim và chống lại các tác nhân xấu gây nguy cơ đột quỵ; Gừng làm chậm tốc độ của tế bào ung thư trực tràng, phòng chống ung thư dạ dày, trị cảm lạnh và cúm hiệu quả; Dưa hấu có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, khó tiêu hóa và trị các chứng ho khan, rát họng, khô miệng;…

Bên cạnh việc giới thiệu các công thức làm mứt giữ nguyên được vị tươi ngon, bổ dưỡng, giàu dược tính của các loại củ quả, tác giả còn hướng dẫn việc thay thế đường cát truyền thống bằng các loại đường ăn kiêng có lợi cho sức khỏe như đường phèn, mật ong, đường cỏ ngọt,… 

Với nhiều ảnh minh họa và nội dung hướng dẫn chi tiết về các công thức chế biến đơn giản, dễ hiểu, quyển sách “Mứt quả chữa bệnh” sẽ giúp bạn có thể tự chế biến các món mứt nhiều màu sắc, có hương vị độc đáo nhưng vẫn giữ nguyên được các vị thuốc tốt dùng trong ngày thường và nhất là trong dịp vui Xuân đón Tết.

Sách phục vụ bạn đọc tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 641.8 / M565QU
▪ PHÒNG MƯỢN: MD.009749; MD.009750

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây