Bác Hồ kính yêu / Dành cho lứa tuổi 10+. - Tái bản lần thứ 16. - H. : Kim Đồng, 2021. - 135tr. : Ảnh, tranh màu; 23cm. - (Tủ sách Bác Hồ)

Thứ năm - 22/12/2022 04:28 988 0
Bác Hồ kính yêu / Dành cho lứa tuổi 10+. - Tái bản lần thứ 16. - H. : Kim Đồng, 2021. - 135tr. : Ảnh, tranh màu; 23cm. - (Tủ sách Bác Hồ)
Bác Hồ - vị lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của giai cấp công nhân và dân tộc Việt Nam. Cả cuộc đời vĩ đại của Người là tấm gương mãi mãi sáng ngời chí khí cách mạng kiên cường, tinh thần độc lập tự chủ, lòng yêu nhân dân thắm thiết, đạo đức chí công vô tư… Tình cảm của Bác với đồng bào, đồng chí, với nhân loại thật bao la mênh mông. Riêng đối với thiếu nhi, Bác còn yêu thương thắm thiết hơn ai hết. Trong cuộc đời cách mạng, Bác hết lòng chăm sóc và dạy dỗ mầm non của đất nước và cho đến khi đi xa về cõi vĩnh hằng, Bác còn để lại cho các cháu “muôn vàn tình thương yêu…”.

Thiếu niên nhi đồng Việt Nam cũng vô cùng kính yêu Bác và cất lời hát thân thương: “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu nhiên nhi đồng…”  
Càng nhớ ơn và kính yêu Bác Hồ, chúng ta càng muốn biết những chuyện về đời hoạt động cách mạng của Bác, để học tập, noi gương Bác, rèn luyện mình trở thành những công dân tốt, chiến sĩ trung thành và xuất sắc, kế tục sự nghiệp vĩ đại của Bác.

Quyển sách "Bác Hồ kính yêu" do nhà xuất bản Kim Đồng tái bản lần thứ 16 (2021) tập hợp  một số mẩu chuyện được tuyển chọn lại từ các sách báo đã đăng về cuộc đời và hoạt động của Bác Hồ từ ngày toàn quốc kháng chiến 1946 đến khi Bác mất. Đây là quyển sách giúp mọi người dân, đặc biệt là thiếu niên nhi đồng biết về những câu chuyện thể hiện tình cảm thân thương cao đẹp của vị lãnh tụ kính yêu dành cho đồng bào và những mầm non của đất nước.

Qua 36 câu chuyện kể chân thực sinh động gồm: Bác ở Pác Bó, Ngăn nắp và trật tự, Bác tự học và dạy học, Lại qua trăm nghìn đau khổ, Mặt trời chiếu sáng đến nơi rồi, Phải kiên quyết giành cho được độc lập, Một lời thề, Tôi nói đồng bào nghe rõ không? Một lòng tin ở nhân dân, Xưa và nay, Bữa ăn của vị Chủ tịch nước, Cứ gọi tôi là Ba như ngày trước, Hòa bình trong twjk do chứ không phải hòa bình trong nô lệ, “Phủ Chủ tịch” trong rừng Việt Bắc, Mình không ăn thì đồng bào ăn, Vì lo việc nước, Đi thăm mặt trận, Được Bác tặng ảnh, Được Bác đặt tên, Bác chỉ muốn các cháu được học hành, Câu chuyện cái đồng hồ, Uống nước nhớ nguồn, Vườn rau ao cá nhà Bác, Bác về thăm quê, Con đường cho dân đi, Bác về lại thăm Pác Bó, tấm huân chương cao quý, Niềm vui bất ngờ, Các cháu muốn nói gì với Bác nữa không? Bác Hồ tới thăm gia đình cháu đó, Như thấy cả miền Nam, Bác nhớ các cháu, Bác mong có nhiều “Cốc” hơn nữa, Hình ảnh miền Nam trong trái tim tôi, Luôn luôn nghĩ đến các cháu, Trên giường bệnh. 
 
Đọc sách, thiếu niên nhi đồng chúng ta càng ghi nhớ công ơn trời biển của Người và ra sức học tập rèn luyện để trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ, mai sau lớn lên xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Các em hãy tìm đọc quyển sách “Bác Hồ kính yêu” tại Thư viện thành phố Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 959.704092 / B101H
▪ PHÒNG ĐỌC SÁCH THIẾU NHI: NA.005241; NA.005242

 
 Tags: Hồ Chí Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây