Khám phá biển: Dành cho lứa tuổi 9+ / Lời: Valérie Le Du; Minh hoạ: Marie Christine Lemayeur, Bernard Alunni; Nguyễn Thị Hương dịch. - Tái bản lần thứ 4. - H. : Kim Đồng, 2021. - 125tr.: Tranh màu; 24cm

Thứ năm - 13/07/2023 22:32 381 0
Kham pha bien
Kham pha bien
     Biển là hệ thống kết nối của tất cả các vùng chứa nước của Trái Đất, bao gồm năm đại dương lớn: Đại Tây Dương, Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương, Nam Băng Dương và Bắc Băng Dương. Biển đa dạng về sự sống bao gồm virus, vi khuẩn, động vật nguyên sinh, tảo, thực vật, nấm và động vật sống ở biển, trong đó cung cấp một loạt các sinh cảnh và hệ sinh thái biển thay đổi từ bề mặt nước biển ngập nắng đến các độ sâu rất lớn với áp lực lớn của đáy biển sâu tối và lạnh. Nhiều nhóm lớn các sinh vật đã tiến hóa từ biển và nguồn gốc sự sống có thể đã bắt đầu từ đó.
     Nhằm giúp bạn đọc khám phá những điều bí ẩn về biển, năm 2021 nhà xuất bản Kim Đồng đã cho tái bản lần thứ 4 quyển sách “Khám phá biển” do Nguyễn Thị Hương phiên dịch. Quyển sách được trình bày đẹp với nhiều hình ảnh minh họa sống động về thế giới trong lòng biển cả, những kiến thức khoa học thú vị về một hành tinh xanh với hàng triệu tỉ tấn muối làm nước biển mặn quanh năm. 
     Với độ dày 125 trang, quyển sách sẽ cung cấp những kiến thức về địa lý, tự nhiên và lý giải về vòng tuần hoàn không mệt mỏi từ thuở khai thiên lập địa của nước biển và những câu hỏi như:
     Tại sao nước biển lại mặn?
     Trong tương lai Hồng Hải có trở thành Đại dương không?
     Thủy triều hoạt động như thế nào?
     Có phải tất cả các loài cá mập đều nguy hiểm?
     Chim bồ nông có thể giữ được bao nhiêu lít nước trong chiếc túi da ở cổ?
     Tất cả các câu trả lời cho các câu hỏi trên và nhiều câu hỏi khác nữa đều có trong quyển sách đặc biệt này. Đến với quyển sách “Khám phá biển” bạn đọc sẽ được tiếp cận với một kho tàng kiến thức phong phú cùng những hình ảnh minh họa hấp dẫn.
     Sách đang được phục vụ tại phòng Thiếu nhi của Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 551.46 / KH104PH
     PHÒNG ĐỌC SÁCH THIẾU NHI: ND.012643; ND.012644

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây