Phòng tránh tai nạn ở trẻ nhỏ: Bảo vệ trẻ khỏi những sự cố, bắt nạt, lạm dụng / Nhóm phóng viên Báo Asahi; Dịch giả: Nguyễn Đỗ An Nhiên. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2022. - 255tr. : Minh hoạ; 19cm

Thứ năm - 22/06/2023 05:22 747 0
Phong tranh tai nan o tre nho
Phong tranh tai nan o tre nho
     Hơn 46.000 trẻ em Nhật Bản tử vong trong 10 năm qua vì nhiều nguyên nhân: tai nạn khi ngủ, bị đuối nước, bị dị vật đường thở, bị bố mẹ lạm dụng, bị bạn bè bắt nạt… Bao nhiêu trẻ em có cuộc đời không may là bấy nhiêu gia đình, bấy nhiêu bậc cha mẹ phải nếm trải nỗi đau mất con quặn xé lòng. 
     Quyển “Phòng tránh tai nạn ở trẻ nhỏ” tập hợp những câu truyện về những tai nạn của trẻ nhỏ do nhóm phóng viên báo Asahi thực hiện loạt phóng sự dài kỳ “Sinh mạng bé nhỏ” với lời kể của các gia đình có con mất vì tai nạn và lời khuyên của các chuyên gia. Quyển sách do Nguyễn Đỗ An Nhiên dịch, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam phát hành năm 2022 với độ dày 255 trang. 
     Nội dung quyển sách gồm 5 chương. Chương 1 và chương 2 đề cập đến các nguy cơ tai nạn khác nhau tùy vào giai đoạn trưởng thành của trẻ và địa điểm, ví dụ nhiều tai nạn em bé ngừng thở trong lúc ngủ, té ngã khi bắt đầu biết đi,…từ đó giới thiệu các biện pháp có thể áp dụng ngay tại nhà. Chương 3 lắng nghe những trăn trở của các bậc làm cha mẹ như trầm cảm sau sinh hay việc nuôi con từ A-Z. Chương 4 tóm tắt những gì mà trường học, địa phương có thể làm để ngăn chặn bi kịch trẻ ở tuổi dậy thì. Chương 5 nghĩ về một xã hội mà mọi người cùng nhau bảo vệ, nuôi dưỡng trẻ em trong hoàn cảnh khó khăn. 
     Quyển sách sẽ là một hồi chuông cảnh tỉnh, là ngọn hải đăng soi đường để tất cả chúng ta cùng nỗ lực bảo vệ những sinh mạng bé nhỏ, để không còn những tai nạn đáng tiếc xảy ra với con trẻ ở bất cứ nơi đâu trên thế giới này. 
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 613.6 / PH431TR
     PHÒNG MƯỢN: ME.008986; ME.008987
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061753

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây