Kỹ năng sinh hoạt hàng ngày / Dương Linh. - H. : Dân trí, 2022. - 47tr.; 24cm. - (Rèn kỹ năng cho trẻ)

Thứ ba - 20/09/2022 20:56 1.036 0
Kỹ năng sinh hoạt hàng ngày / Dương Linh. - H. : Dân trí, 2022. - 47tr.; 24cm. - (Rèn kỹ năng cho trẻ)
Dạy trẻ kỹ năng sinh hoạt hàng ngày là một việc vô cùng cần thiết. Bởi có biết bao đồ dùng, dụng cụ hay thiết bị trong nhà nếu bất cẩn có thể kiến trẻ bị thương hoặc dẫn đến nhiều vấn đề đáng tiếc khác. 

Nằm trong bộ sách “Rèn kỹ năng sống cho Trẻ” do Dương Linh biên soạn, quyển sách “Kỹ năng sinh hoạt hàng ngày” với 47 trang kèm nhiều minh họa sẽ dạy trẻ những kỹ năng cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày qua 3 chương: 

Chương 1 lưu ý những điều nên và không nên làm ở nhà (ngồi quạt điện đúng cách, không để quạt thổi trực tiếp vào đầu, mặt); Quy tắc dùng điện; An toàn trong nhà bếp; An toàn khi sử dụng bếp ga, ti vi, bật lửa, lò vi sóng, nồi chiên không dầu.

Chương 2 là một số kiến thức và kỹ năng giữ an toàn tại nhà như: uống thuốc đúng giờ; Dạy trẻ khi bị cảm, sốt; Tự giác vệ sinh thân thể; Cư xử đúng mực trong bữa ăn gia đình; Bữa sáng quan trọng; Ngủ đúng thời gian; Rèn tính ngăn nắp, sạch sẽ; biết quý trọng thời gian.

Chương 3 trình bày nội dung giúp trẻ an toàn khi lên mạng gồm: Dạy trẻ kỹ năng bảo mật thông tin cá nhân trên mạng xã hội; Thống nhất về thời gian sử dụng internet; Giúp con có trách nhiệm với môi trường trực tuyến; Giúp trẻ cai nghiệm game online.

Với nội dung súc tích dễ hiểu, dễ nhớ, quyển “Kỹ năng sinh hoạt hàng ngày” là cẩm nang hữu ích dành cho các phụ huynh trang bị cho con em những kỹ năng cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày. Điều này không chỉ giúp trẻ an toàn mà còn thúc đẩy sự tự tin nơi trẻ.

Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 363.1 / K600N
▪ PHÒNG THIẾU NHI: ND.011877; ND.011878

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây