Hàn Quốc - Quốc gia gây sững sờ : Vươn lên rực rỡ từ đống tro tàn - Thâm cung bí sử về một hiện tượng kinh tế, chính trị và văn hoá / Daniel Tudor; Lê Thị Trúc Quỳnh dịch. - H. : Thế giới, 2022. - 406tr. : Hình ảnh; 24cm

Thứ sáu - 30/12/2022 04:06 693 0
Hàn Quốc - Quốc gia gây sững sờ : Vươn lên rực rỡ từ đống tro tàn - Thâm cung bí sử về một hiện tượng kinh tế, chính trị và văn hoá / Daniel Tudor; Lê Thị Trúc Quỳnh dịch. - H. : Thế giới, 2022. - 406tr. : Hình ảnh; 24cm
“Sáu mươi năm trước, Hàn Quốc là một vùng kinh tế hoang tàn. Ngày nay, nó không chỉ là nền kinh tế đứng thứ 11 trên toàn thế giới, mà còn là một nền dân chủ đầy sức sống và một lực lượng văn hóa mới nổi. Sự biến hình này là chủ đề của cuốn sách “Hàn Quốc - Quốc gia gây sững sờ” của Daniel Tudor, nhà báo thường trú tại Hàn Quốc của tờ The Economist.”
-    Time Magazine

“Cứ năm năm lại một thế hệ mới, thật khó để bắt kịp Hàn Quốc […]
Daniel Tudor đã làm được một công việc tuyệt vời là khỏa lấp khoảng trống đó. Anh không chỉ am hiểu về đất nước Hàn Quốc mới mà có vẻ như còn chiếm lĩnh những tri thức đó nhẹ tênh lôi cuốn độc giả”. 
-    Michael Breen, tác giả The Koreans

Những nhận xét trên về quyển sách “Hàn Quốc - Quốc gia gây sững sờ” của Daniel Tudor sẽ càng được rõ ràng hơn khi các bạn tìm đọc quyển sách này. Sách do Lê Thị Trúc Quỳnh dịch, Nxb. Thế giới xuất bản năm 2022 với 406 trang, nội dung gồm 5 phần dẫn dắt người đọc đến với "thâm cung bí sử" về một hiện tượng kinh tế, chính trị và văn hoá của Hàn Quốc - một đất nước vươn lên rực rỡ từ đống tro tàn.  

Phần 1 và phần 2 giới thiệu các nền tảng và quy tắc văn hoá của Hàn Quốc. Ở đó có tín ngưỡng shaman và thế giới tâm linh, Phật giáo, Nho giáo, Cơ đốc giáo…. cũng như có cả mối quan hệ Jeong và thể diện Chemyon, hay tinh thần Han và Heung, chủ nghĩa tân sinh, các nhân vật, dòng họ nổi tiếng tại Hàn Quốc … làm nên một Hàn Quốc đậm bản sắc riêng.

Phần 3 và phần 4 viết về thực tế trong đời sống chính trị - kinh tế - xã hội của Hàn Quốc và văn hóa ẩm thực, sinh hoạt vui chơi giải trí. Trong đó nổi bật là sự tiến bước của những chiến sĩ công nghiệp, cũng như sự bùng nổ, thoái trào và cả sự xuất sắc ở lĩnh vực điện ảnh và âm nhạc.

Phần 5 viết về chủ nghĩa dân tộc phòng vệ, vấn đề bình đẳng giới và những yếu tố trả lời cho các câu hỏi: Hàn Quốc có phải là một quốc gia đa văn hóa? Hình mẫu của nhiều quốc gia khác trên nhiều phương diện? Tại sao trớ trêu là người Hàn Quốc chưa hài lòng với chính mình khi đã vượt qua rất nhiều thứ và làm cho thế giới sững sờ? Chính quyền Hàn Quốc hiện nay đang thực hiện những bước đón đầu nguy cơ trở thành một dân tộc siêu già như thế nào?. 

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Hàn Quốc - Quốc gia gây sững sờ” tại Thư viện thành phố Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 951.95 / H105QU
▪ PHÒNG MƯỢN: MG.011277; MG.011278
▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DL.020977

 
 Tags: Hàn Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây