Biết ơn nhiều hơn sẽ hạnh phúc hơn/ Tuệ Tâm. - H. : Dân trí, 2021. - 156tr.; 19cm. - (Tủ sách trí tuệ)

Thứ hai - 14/03/2022 22:59 923 0
Biết ơn nhiều hơn sẽ hạnh phúc hơn/ Tuệ Tâm. - H. : Dân trí, 2021. - 156tr.; 19cm. - (Tủ sách trí tuệ)
“Lòng biết ơn không chỉ là đức tính vĩ đại nhất mà còn là khởi nguồn của mọi đức tính tốt đẹp khác” - Marcus Tullius Cicero.

“Trái tim không biết ơn sẽ không tìm được hạnh phúc. Khi chúng ta có lòng biết ơn, sẽ tìm thấy hạnh phúc từng giờ”- Henry Ward Beecher.


Tập hợp 37 câu chuyện, bài viết về lòng biết ơn đã đánh thức và làm thay đổi cuộc sống của con người theo hướng tích cực, quyển sách “Biết ơn nhiều hơn sẽ hạnh phúc hơn” đem đến thông điệp ý nghĩa giúp chúng ta nhận thấy rõ hơn những giá trị tốt đẹp xung quanh mình. Sách do Tuệ Tâm biên soạn, Nxb. Dân trí xuất bản năm 2021 với 156 trang.  

Trong đó, ở bài viết “Học cách biết ơn để hiểu thế nào là hạnh phúc” cho thấy: Nguồn gốc của niềm vui là lòng biết ơn... Đó không phải vì niềm vui khiến chúng ta biết hàm ơn mà bởi vì nhờ biết ơn mà chúng ta trở nên vui vẻ. Lòng biết ơn hàm dưỡng tình thương, lòng tốt, tấm lòng vị tha và đồng cảm. Điều đó dẫn đường cho mỗi bước đi trong cuộc sống của mỗi người. Lòng biết ơn đem đến một giấc ngủ êm ái, một sức khỏe an bình và khả năng phục hồi được tăng cường. Biết ơn khiến người ta cảm thấy được kết nối và hạnh phúc.
 
Bài viết “Tâm thái bình thản là ngọn nguồn của cuộc sống hạnh phúc” gửi đến mọi người 6 lời khuyên hữu ích:  Chớ than phiền, oán trách cuộc sống. Khi đối mặt với khó khăn trong đời, hãy nghĩ rằng khó khăn giúp chúng ta mạnh mẽ và trưởng thành hơn; Chớ ham muốn vật chất vô độ. Lòng tham và ham muốn hưởng thụ vật chất nhiều sẽ làm cho con người không thể có bình yên và hạnh phúc, bởi đêm ngày chỉ lo tranh đoạt lợi ích và không thỏa mãn; Chớ dè sẻn tình yêu thương. Lòng nhân ái, cảm thông giữa người với người sẽ giúp cuộc sống hài hòa, hạnh phúc, tràn đầy năng lượng; Chớ mải miết sống với quá khứ. Hãy cất giữ những mất mát và niềm vui trong quá khứ như một món quà giúp ta trưởng thành và hạnh phúc hơn trong hiện tại và tương lai; Chớ quên bồi đắp năng lực bản thân. “Sông có khúc, đời có lúc”. Lúc yên ổn, thuận buồm xuôi gió, lại càng phải chú ý không phóng túng bản thân, càng nên nghĩ tới lúc gian nguy. Một người luôn nỗ lực bồi đắp bản thân thì sẽ tìm được cánh hóa giải những nguy cơ xảy đến; Chớ so sánh mình với người khác. Mỗi người sinh ra mỗi cảnh, mỗi nghề, ai nấy đều có giá trị nhất định trong xã hội. Hãy đặt tâm vào việc tu dưỡng bản thân, làm tốt việc của mình, sống với một tâm thái bình thản, tự trọng thì hay hơn là để tâm so sánh với người khác để rồi tự sinh ra đố kỵ, đau khổ.

Câu chuyện “Sức mạnh của nụ cười” kể về nụ cười đã hóa giải hận thù và cứu mạng sống của một con người. Qua đó khuyên mọi người hãy mỉm cười với nhau nhiều hơn, với người thân và những người xung quanh, điều này là món quà tuyệt vời mà chúng ta có thể dành cho nhau để nhân lên niềm hạnh phúc làm người. 

Còn nhiều câu chuyện và bài viết ý nghĩa như: Thực hành lòng biết ơn để sống hạnh phúc hơn; Khi tình yêu hiện diện; Cho là nhận; Sống biết đủ là cách sống trí tuệ; Chàng nhân viên được mọi người kính trọng; Lòng biết ơn và niềm mơ ước; Vị khách tốt bụng... Tất cả đều đem đến cho người đọc cái nhìn tích cực hơn trong cuộc sống, giữ cho tinh thần luôn lạc quan, yêu cuộc sống, không ngại bước qua gian nan thử thách để có cuộc sống tươi đẹp hơn. 

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Biết ơn nhiều hơn sẽ hạnh phúc hơn” được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 158.1 / B308Ơ
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.060070
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.012571; MH.012572


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây