Con luôn là ngôi sao toả sáng: Xây dựng lòng tự trọng cho trẻ 7 - 11 tuổi / Poppy O'Neill; Châu Sa dịch. - Thanh Hoá: Nxb. Thanh Hoá, 2022. - 165tr.; 21cm

Thứ ba - 29/08/2023 02:20 174 0
Con luon la ngoi sao toa sang
Con luon la ngoi sao toa sang
     Trên chặng đường đồng hành cùng con, tâm lý của trẻ luôn là khía cạnh được nhiều chuyên gia tâm lý đặt lên hàng đầu. Đặc biệt là độ tuổi từ 7 - 11, khi trẻ bước vào giai đoạn tiểu học, các con bắt đầu học cách thích nghi với môi trường kỷ luật cao hơn, tiếp xúc với nhiều kiến thức và nhiều bạn mới hơn. Ở giai đoạn này, mọi thứ xung quanh ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý trẻ và có vai trò vô cùng quan trọng trong việc đặt nền móng để hình thành tính cách sau này.
     Biết được mối bận tâm của cha mẹ, tác giả Poppy O’Neill đã cho ra đời quyển sách “Con luôn là ngôi sao tỏa sáng” do nhà xuất bản Thanh Hóa ấn hành năm 2022, dày 165 trang. Đọc quyển sách sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về tâm lý của con, cũng như sớm phát hiện các vấn đề tâm lý trẻ gặp phải và tìm ra hướng xử lý kịp thời. Các kiến thức trong sách được tổng hợp từ những phương cách giám định hành vi do các chuyên gia tâm lý trẻ em sử dụng. Tuy nhiên, nội dung trong sách không thuần học thuật, mà bao gồm nhiều bài thực hành vui nhộn khác nhau cho trẻ và cha mẹ cùng thực hiện. Ngoài ra, tác giả O’Neill còn định hướng phụ huynh làm bạn và giúp đỡ con thay vì trở thành “chuyên gia tư vấn tâm lý tại gia” để trị liệu cho con.
     Quyển sách “Con luôn là ngôi sao tỏa sáng” sẽ giúp các em nhỏ không còn cảm thấy tự ti về bản thân, hay cảm giác bị cô lập với mọi người xung quanh. Thông qua những thông tin bổ ích và các hoạt động thú vị đầy hấp dẫn, sách sẽ hướng dẫn phụ huynh làm thế nào để thấu hiểu và giúp đỡ các con khắc phục các vấn đề này. Đặc biệt, cùng với sự đồng hành của nhân vật Bop xuyên suốt nội dung quyển sách, tin chắc rằng các con sẽ có được những trải nghiệm đầy lý thú bên cha mẹ.
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 649 / C430L
     PHÒNG MƯỢN: ME.008648; ME.008649  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây