Tại sao là Hồ Chí Minh? / Song Phil Kyung; Bùi Đình Thắng dịch; Đoàn Thị Minh Phương hiệu đính. - H. : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2020. - 363tr.; 21cm

Thứ hai - 28/08/2023 21:58 154 0
Tai sao la Ho Chi Minh
Tai sao la Ho Chi Minh
     Xuất phát từ phong trào “Thành thật xin lỗi Việt Nam” được hình thành tại Hàn Quốc vào những năm 1999 – 2000; nhiều tổ chức, đoàn thể xã hội Hàn Quốc đã dành sự quan tâm đến phong trào và nhiều trí thức trẻ đã đến Việt Nam để tham gia công tác y tế thiện nguyện, trong đó có Hội Y tế Hàn Quốc vì hòa bình Việt Nam mà Song Phil-kyung là một bác sĩ – nha sĩ làm chủ tịch, người dành nhiều tình cảm cho Việt Nam.
     Với tình cảm yêu mến đất nước Việt Nam, con người Việt Nam và sự kính trọng, ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ tối cao, là linh hồn của sự nghiệp kháng chiến thần thánh kéo dài ba thập kỷ, thấm đậm tư tưởng nhân văn và đầy chất anh hùng ca, là ngọn cờ chiến thắng của cách mạng Việt Nam, Song Phil-kyung đã viết một số sách về Việt Nam, và nổi bật trong số đó là quyển “Tại sao là Hồ Chí Minh?”, được ông đầu tư thời gian viết trong nhiều năm.
     Quyển sách “Tại sao là Hồ Chí Minh?” của tác giả Song Phil-kyung do Bùi Đình Thắng dịch, gồm 8 chương trình bày đại lược về lịch sử Việt Nam, những địa danh gắn liền với những sự kiện lịch sử đặc biệt của Việt Nam, về quê hương, gia thế, sự nghiệp cách mạng, tư tưởng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhưng cuốn sách không phải là một công trình nghiên cứu khoa học, mà là những ghi chép xuất phát từ tình cảm hết sức chân thật của tác giả 
     Bằng cách tiếp cận của một người nước ngoài về lịch sử, con người Việt Nam và giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh trong công cuộc đấu tranh giải phóng giành độc lập, thống nhất đất nước – tác giả mang đến cho chúng ta – bạn đọc Việt Nam những suy nghĩ thú vị, ý nghĩa về cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và tính nhân văn, sức mạnh tinh thần của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 959.704092 / T103S
     PHÒNG MƯỢN: MG.010573; MG.010574

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây