Đường Hồ Chí Minh trên biển: Biểu tượng của ý chí "Không có gì quý hơn độc lập, tự do" / Lương Cường, Trần Thanh Nghiêm, Nguyễn Thành Cung,...; Sơn Hải sưu tầm, bổ sung. - H. : Dân trí, 2022

Thứ ba - 20/09/2022 20:42 790 0
Đường Hồ Chí Minh trên biển: Biểu tượng của ý chí "Không có gì quý hơn độc lập, tự do" / Lương Cường, Trần Thanh Nghiêm, Nguyễn Thành Cung,...; Sơn Hải sưu tầm, bổ sung. - H. : Dân trí, 2022
Đường mòn Hồ Chí Minh trên biển là tên gọi của tuyến đường vận tải quân sự do Hải quân nhân dân Việt Nam và Quân giải phóng miền Nam Việt Nam thực hiện bí mật trên Biển Đông, được thành lập ngày 23/10/1961, để vận chuyển vũ khí từ miền Bắc vào chi viện cho Quân Giải phóng miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của quân và dân ta.

Với mong muốn giúp bạn đọc - đặc biệt là bạn đọc trẻ tuổi - tìm hiểu rõ hơn về con đường huyền thoại, qua đó góp phần bồi đắp tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn cách mạng mới, năm 2022 Công ty CP Sách Trí thức Việt phối hợp với Nxb. Dân trí xuất bản và phát hành cuốn sách “Đường Hồ Chí Minh trên biển: Biểu tượng của ý chí "Không có gì quý hơn độc lập, tự do"

Sách do Sơn Hải sưu tầm, bổ sung với 199 trang, tập hợp các bài viết, bài nghiên cứu về bối cảnh lịch sử, tầm nhìn chiến lược, vai trò, ý nghĩa của đường Hồ Chí Minh trên biển; đóng góp, hy sinh của quân và dân đã tạo nên những kỳ tích lịch sử của con đường Hồ Chí Minh trên biển đối với thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và bài học đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Năm tháng sẽ qua đi nhưng những đóng góp to lớn trong suốt 14 năm hoạt động của đường Hồ Chí Minh trên biển mãi là sự khẳng định ý chí quyết chiến, quyết thắng, lòng dũng cảm và khí phách của một dân tộc anh hùng; một “huyền thoại có thật”, một “kỳ tích” của dân tộc Việt Nam, đã góp phần to lớn đánh thắng đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thu non sông về một mối. 

Trân trọng giới thiệu quyển sách đến quý bạn đọc!
Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 959.7043 / Đ561H
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.061755
▪ PHÒNG MƯỢN: MG.011250; MG.011251

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây