Nơi làm việc nhân văn : Phát triển tổ chức vì con người / Andy Swann; Kim Diệu, Kim Luyến, Thu Hương dịch. - H. : Dân trí, 2022. - 339tr.; 24cm

Thứ ba - 20/09/2022 20:43 566 0
 Nơi làm việc nhân văn : Phát triển tổ chức vì con người / Andy Swann; Kim Diệu, Kim Luyến, Thu Hương dịch. - H. : Dân trí, 2022. - 339tr.; 24cm
Trong kỷ nguyên kỹ thuật số và trí thông minh nhân tạo, yếu tố quan trọng nhất để tạo ra một môi trường làm viêc hiệu suất cao chính là lan tỏa tinh thần nhân văn trong tập thể đó. Quyển sách “Nơi làm việc nhân văn” của tác giả Andy Swann với rất nhiều bài phỏng vấn và nghiên cứu từng trường hợp cụ thể từ các tổ chức như Microsoft, Scheider Electric, CGI, Universal, Lego, SAP và nhiều công ty toàn cầu khác sẽ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và nhìn nhận về mối quan hệ của tổ chức với các thành viên và cách chúng ta tương tác với tổ chức. 

Sách do Kim Diệu, Kim Luyến, Thu Hương dịch, Nxb. Dân trí xuất bản năm 2022 với 339 trang, trình bày các nội dung liên quan đến môi trường làm việc nhân văn: Những điểm cơ bản cần hiểu rõ; Xây dựng cấu trúc; Do con người, vì con người; Đúng nơi đúng chỗ; Biến thành hành động; Truyền thông và công nghệ; Tiến hành thay đổi. Qua đây, tác giả phân tích về những thay đổi không ngừng của thế giới hiện đại. Thế giới đã thay đổi vượt ngoài khả năng nhận biết của nhiều người. Thế giới hiện đại và các tổ chức kiểu cũ không còn tương thích nữa. Cách thức giao tiếp, tư duy, hợp tác, chia sẻ, làm việc ngày nay hay thay đổi so và sự thay đổi đó lại trở thành bình thường. Để mỗi tổ chức thực sự phát triển mạnh mẽ cần bám sát chính yếu tố đã làm nên sự lớn mạnh của nó: con người. Có như vậy tổ chức mới có thể linh hoạt và thích nghi theo bất cứ cách nào mà thế giới đòi hỏi. Giải phóng năng lực con người chính là giải phóng các công cụ để gặt hái thành công.

Trong đó, các vấn đề như: phong cách làm việc và cách bố trí tại nơi làm việc, tự do trong khuôn khổ, cống hiến quan trọng hơn có mặt, giải phóng công việc, tự động hóa, đổi mới thông qua cải tổ,... được tác giả đề cập cụ thể trong sách. Tác giả nêu rõ: Yêu cầu duy nhất là tạo điều kiện cho con người, tạo ra nơi làm việc nhân văn với kết nối thật sự để phát triển. 

Với kinh nghiệm của nhà sáng lập kiêm CEO của My Amazing Team, tác giả Andy Swann đã chia sẻ thấu đáo trong “Nơi làm việc nhân văn”. Đây thật sự là một cẩm nang hướng dẫn căn bản cần thiết cho tất cả những ai đang muốn phát triển tổ chức, tạo lập một môi trường làm việc tốt đẹp đạt nhiều thành quả.

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách tại Thư viện thành phố Cần Thơ với mã số: 
- Môn loại: 658.3 / N462L
- Phòng Đọc: DL 20755
- Phòng Mượn: MA 26562-26563

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây