Gen Z trong kỷ nguyên số: Định hướng tương lai như thế nào? / Yun kyu Hoon; Hà Anh dịch. - H. : Hồng Đức, 2021. - 223tr.; 21cm 

Thứ ba - 20/09/2022 20:41 850 0
Gen Z trong kỷ nguyên số: Định hướng tương lai như thế nào? / Yun kyu Hoon; Hà Anh dịch. - H. : Hồng Đức, 2021. - 223tr.; 21cm 
“Em muốn trở thành một người giàu có”.
“Em muốn bố mẹ không cần phải làm việc nữa. Em mong bố mẹ không phải vất vả nữa”.
“Thật sự thì em không có ước mơ nào cả. Em vẫn không biết mình muốn làm gì”.


Khi bất chợt được hỏi về ước mơ tương lai, nhiều bạn trẻ gen Z (những bạn trẻ được sinh từ những năm cuối thế kỷ 20 đến đầu thế kỷ 21, thế hệ đầu tiên có cơ hội tiếp xúc với công nghệ ngay từ nhỏ; cuộc sống của họ gắn liền với mạng xã hội, công nghệ cao, sống nhanh sống ảo, chịu nhiều áp lực cạnh tranh về vật chất và danh vọng) sẽ dõng dạc trình bày những mong muốn, cũng như những việc các bạn đang làm để đạt được ước mơ đó. Thế nhưng cũng có những bạn trẻ vẫn còn mơ hồ về hai từ “ước mơ”, họ thực sự không biết mình giỏi gì, muốn làm gì.

Trong quyển sách “Gen Z trong kỷ nguyên số: Định hướng tương lai như thế nào?”, tác giả Yun kyu Hoon thông qua những cuộc nói chuyện với hơn 330.000 thanh thiếu niên tại các trường trung học sẽ chỉ cho bạn thấy cách làm thế nào để vạch ra một con đường sự nghiệp tương lai đúng đắn dù bạn đã có hay chưa tìm ra đam mê của mình. Việc định hướng này rất quan trọng, đặc biệt trong tình hình cả thế giới đang đối mặt với đại dịch Covid và sự thay đổi chóng mặt do nền công nghiệp 4.0 mang lại. Những tư duy nào nên có, những nghề nghiệp nào nên được ưu tiên, những kỹ năng nào cần đào sâu... đều được tác giả trình bày trong quyển sách.

Sách do Hà Anh dịch, Nxb. Hồng Đức xuất bản năm 2022, dày  223 trang gồm 5 chương với các nội dung: Đọc sách để thay đổi tư duy và có động lực hoàn hảo; Định hướng sự nghiệp tương lai đối với thanh thiếu niên tại các trường trung học; Bí mật của 1% người thành công; Hãy đi trước một bước với giáo dục STEAM: Tương lai của tôi giải pháp cho hạnh phúc hoàn hảo; Chỉ cần khỏe mạnh là đã có một cuộc đời thành công; Cuối cùng, điều còn lại chính là gia đình.

Sách cũng chỉ rõ: Hiểu đúng nguyên lý tiềm ẩn mà thế giới đang hoạt động, xác định đúng hướng đi, cân bằng giữa ước mơ và hiện thực, tương lai của chúng ta tránh bị biến thành một cuộc sống thiếu thốn cả về tiền bạc lẫn tinh thần. Tác giả cũng kỳ vọng những phương pháp được giới thiệu trong sách sẽ giúp bạn trẻ tránh được những hối tiếc không đáng có. Ví dụ, cứ ngây thơ chỉ chú ý đến việc thi vào đại học mà không hề có kế hoạch nào cả, sau đó lại gặp khó khăn khi tìm kiếm việc làm. 

Còn rất nhiều chia sẻ thực tế và hữu ích về định hướng tương lai cho cá nhân, các bạn hãy tìm và lật mở quyển sách “Gen Z trong kỷ nguyên số: Định hướng tương lai như thế nào?” để khám phá.

Sách được Thư viện TP Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
- Môn loại: 331.702 / G203Z 
- Phòng Đọc: DV 61531 ;
- Phòng Mượn: MA 26512-26513

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây