Hồ Chí Minh với công tác khuyến học / Thái Chí Thanh tuyển chọn và biên soạn. - H. : Dân Trí, 2022. - 239tr.; 21cm

Thứ hai - 28/08/2023 21:45 198 0
Ho Chi Minh voi cong tac khuyen hoc
Ho Chi Minh voi cong tac khuyen hoc
     Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ thiên tài của cách mạng Việt Nam. Người đã dành trọn cuộc đời cho độc lập của Tổ quốc, tự do, hạnh phúc của nhân dân. Người còn đặc biệt quan tâm đến dân trí, ham muốn tột bậc của Người là “đồng bào ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”, Người nói “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”. Với Bác, học là một công việc thực sự, liên tục, suốt đời. 
     Nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn hệ thống quan điểm, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác giáo dục, khuyến học, khuyến tài, nhà xuất bản Dân Trí năm 2022 phát hành quyển sách “Hồ Chí Minh với công tác khuyến học” do Thái Chí Thanh tuyển chọn và biên soạn. Sách dày 239 trang, gồm 2 phần:
     Phần I: Những bài viết và nói của Hồ Chí Minh về tư tưởng khuyến học như: “Đời sống mới”, “Thư gửi anh chị em giáo viên bình dân học vụ”, “Thư gửi hội nghị giáo dục toàn quốc”, “Nói chuyện tại hội nghị cán bộ văn hóa”, “Đạo đức cách mạng”,…
     Phần II: Những bài viết và chuyện kể về tư tưởng khuyến học của Chủ tịch Hồ Chí Minh như: “Học tập suốt đời là cơ sở xây dựng xã hội học tập”, “Khuyến học mở con đường trí thức đến tương lai”, “Chiến lược trăm năm trồng người”,...
     Sách được tuyển chọn và sắp xếp khoa học với nội dung gọn gàng làm nổi bật những quan điển, tư tưởng của Bác về công tác giáo dục, khuyến học, khuyến tài.
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 370.9597 / H450CH
     PHÒNG MƯỢN: MA.027286; MA.027287
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.062179

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây