Sợ hãi là bản năng, quyết đoán là bản lĩnh, can đảm là tôi luyện / Ryan Holiday; Dương Bùi dịch. - H. : Thanh niên, 2022. - 403tr.; 21cm

Thứ sáu - 28/07/2023 03:49 505 0
so hai la ban nang, quyet doan la ban linh, can dam la toi luyen
so hai la ban nang, quyet doan la ban linh, can dam la toi luyen
     Trong một thế giới mà nỗi sợ hãi hoành hành - khi mọi người thà đứng bên lề hơn là lên tiếng chống lại sự bất công, đi theo quy ước hơn là đánh cược vào bản thân, và nhắm mắt làm ngơ trước những thực tế tồi tệ của cuộc sống hiện đại - chúng ta cần can đảm hơn bao giờ. Chúng ta cần sự can đảm của những người tố giác và chấp nhận rủi ro. Chúng ta cần sự can đảm của các nhà hoạt động và các nhà thám hiểm. Chúng ta cần sự can đảm của những nhà văn nói lên sự thật - và sự can đảm của những nhà lãnh đạo để lắng nghe.
     Vì vậy cuốn sách “Sợ hãi là bản năng, quyết đoán là bản lĩnh, can đảm là tôi luyện” của tác giả Ryan Holiday do Dương Bùi dịch đã phá vỡ các yếu tố của sự sợ hãi, biểu hiện của sự hèn nhát, các yếu tố của lòng dũng cảm, biểu hiện của sự can đảm và cuối cùng là yếu tố của chủ nghĩa anh hùng, biểu hiện của lòng dũng cảm. Thông qua những câu chuyện hấp dẫn về các nhà lãnh đạo lịch sử và đương đại, Holiday chỉ cho bạn cách chinh phục nỗi sợ hãi và rèn luyện lòng can đảm trong cuộc sống hằng ngày.
     Bạn cũng sẽ đi sâu vào những tình huống khó xử về đạo đức và những hành động can đảm của những nhân vật ít được biết đến, nhưng không kém phần quan trọng, trong lịch sử cổ đại và hiện đại, chẳng hạn như Helvidius Priscus, một Thượng nghị sĩ La Mã, người đã lập trường chống lại hoàng đế Vespasian, ngay cả khi đối mặt của cái chết; Frank Serpico, cựu Thám tử Sở Cảnh sát New York, người đã vạch trần hành vi tham nhũng của cảnh sát; và Frederick Douglass và một nô lệ tên Nelly, người có cuộc kháng cự quyết liệt chống lại những kẻ bắt cô đã truyền cảm hứng cho cuộc thập tự chinh của chính anh ta nhằm chấm dứt chế độ nô lệ,…
     Quý vị và các bạn hãy tìm đọc “Sợ hãi là bản năng, quyết đoán là bản lĩnh, can đảm là tôi luyện” để có được lòng can đảm để có thể đương đầu với mọi khó khăn trong cuộc sống hay là can đảm để đưa ra những quyết định góp phần xây dựng cuộc sống của mình sau này. 
     Sách do Nhà xuất bản Thanh niên phát hành năm 2022, dày 403 trang và được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 158.1 / S460H
     PHÒNG MƯỢN: MH.014010; MH.014011
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061674

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây