Để thân tâm an lạc / Nguyễn Hữu Đức. - In lần thứ 2. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2019. - 251tr.; 20cm

Thứ hai - 26/08/2024 21:31 45 0
Để thân tâm an lạc / Nguyễn Hữu Đức. - In lần thứ 2. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2019. - 251tr.; 20cm
   “Sức khoẻ không chỉ là không bệnh tật mà là trạng thái hoàn toàn sảng khoái về thể chất, tinh thần và xã hội” - đó chính là định nghĩa về sức khoẻ của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Thân và tâm của con người dính liền với nhau như hình với bóng, khi thân có an thì tâm mới lạc. Ngược lại, khi tâm cứ mãi lo âu phiền muộn, không chóng thì chầy thân sẽ lâm vào bệnh hoạn. Chính tâm ta có lạc, dù cuộc sống trĩu nặng ưu phiền mà tâm vẫn an nhiên thì thân vẫn an để sống khoẻ - đây cũng là những lời mà quyển sách “Để thân tâm an lạc” muốn truyền tải đến đọc giả.
   Sách được viết bởi PGS.TS. Nguyễn Hữu Đức do nhà xuất bản Trẻ phát hành năm 2019. Sách dày 251 trang, là tập hợp các bài viết liên quan đến thuốc và những phương thức trị liệu nhằm duy trì, bảo vệ nâng cao sức khoẻ thể chất, các bài liên quan đến yếu tố tâm lý – tinh thần của con người nhằm đạt đến sức khoẻ toàn diện như: “Chánh niệm trong ăn uống”, “Sân hận hại thân”, “Cười bằng mười thang thuôc bổ”, “Thiền định giúp giảm đau loại nặng”, “Chánh niệm trong dùng thuốc”, “Nên sống nhanh hay sống chậm?”….
   “Để thân tâm an lạc” sẽ là quyển sách bàn về vấn đề xoay quanh “cái tôi” của mỗi người mà bất cứ ai cũng phải nên một lần đọc qua trong đời. “Cái tôi” thường được cảm nhận là cần thiết vì nó chỉ những gì là sự tồn tại của chính mình, khẳng định mình có mặt trên đời này. Nhưng "cái tôi" cũng là kẻ khôn ngoan, ma mãnh, gian trá và là vật xấu ác, là lực phá hoại mối quan hệ giữa cá nhân và tập thể, xã hội. Từ "cái tôi" của người thầy thuốc mà nảy sinh "lương y như từ mẫu". Từ "cái tôi" của con người mà có "buông bỏ", "lời nói yêu", "niềm tin có thể chữa được bệnh", "hỷ xả cho người, từ bi cho mình" ...
   Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
   Ký hiệu phân loại: 613/D250TH
   PHÒNG MƯỢN: ME.007277

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây