Huyền thoại thanh niên xung phong Việt Nam / Nguyễn Văn Đệ, Ngọc Thuý, Ngọc Anh.... - H. : Lao động Xã hội, 2008. - 423tr. : Ảnh, bảng; 29cm

Thứ hai - 26/08/2024 21:29 37 0
Huyền thoại thanh niên xung phong Việt Nam / Nguyễn Văn Đệ, Ngọc Thuý, Ngọc Anh.... - H. : Lao động Xã hội, 2008. - 423tr. : Ảnh, bảng; 29cm
   “Không có việc gì khó
   Chỉ sợ lòng không bền
   Đào núi và lấp biển
   Quyết chí ắt làm nên”
   Bài thơ trên được Bác đọc tặng thanh niên xung phong khi Người đến thăm Liên phân đội thanh niên xung phong 312 tại rừng Nà Cù (Bắc Kạn) đêm 20/3/1951, và trong Di chúc thiêng liêng để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta, Bác Hồ kính yêu đã căn dặn: "... Những chiến sĩ trẻ tuổi trong các lực lượng vũ trang và Thanh niên xung phong đều được rèn luyện trong chiến đấu và đều tỏ ra dũng cảm. Đảng và Chính phủ cần chọn một số ưu tú nhất, cho các cháu ấy đi học thêm các ngành, các nghề, để đào tạo thành những cán bộ và công nhân có kỹ thuật giỏi, tư tưởng tốt, lập trường cách mạng vững chắc. Đó là đội quân chủ lực trong công cuộc xây dựng thắng lợi chủ nghĩa xã hội ở nước ta".
   Nhân dịp kỷ niệm 59 năm ngày truyển thống lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam, 62 năm ngày thương binh liệt sĩ, năm 2009 nhà xuất bản Thông tấn xã Việt Nam đã biên soạn và xuất bản quyển sách “Huyền thoại thanh niên xung phong”. Sách dày 423 trang được chia thành sáu phần nội dung chính:
   Phần 1: Thanh niên xung phong - Những dấu mốc quan trọng.
   Phần 2: Bác Hồ với thanh niên xung phong.
   Phần 3: Thanh niên xung phong – Những năm tháng hào hùng làm nên huyền thoại.
   Phần 4: Danh sách liệt sĩ thanh niên xung phong trong hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm.
   Phần 5: Thanh niên xung phong – Một thời và mãi mãi.
   Phần 6: Hội cựu thanh niên xung phong – Mái ấm tình đồng đội.
   “Huyền thoại thanh niên xung phong” là một công trình xuất bản lớn về lực lượng thanh niên xung phong, tái hiện sinh động những năm tháng phục vụ chiến đấu và chiến đấu đầy gian khổ hy sinh nhưng cũng vô cùng anh dũng với những chiến công đã trở thành huyền thoại của thanh niên xung phong. Qua đó thêm một lần nữa ghi nhận công lao to lớn của những con người đã một thời cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Họ mãi mãi là những chứng nhân lịch sử, xứng đáng được ghi nhớ và tôn vinh vì những gì họ đã hy sinh.
   Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
   Ký hiệu phân loại: 959.704/H527TH
   PHÒNG MƯỢN: MG.003703

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây