Giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam hiện nay - Thách thức và triển vọng : Sách chuyên khảo / Vũ Quang Thọ chủ biên, Lê Thanh Hà, Vũ Thị Hà, Nguyễn Thị Ngọc Lan. - H. : Lao động, 2016. - 300tr.; 21cm

Thứ hai - 26/08/2024 21:25 37 0
Giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam hiện nay - Thách thức và triển vọng : Sách chuyên khảo / Vũ Quang Thọ chủ biên, Lê Thanh Hà, Vũ Thị Hà, Nguyễn Thị Ngọc Lan. - H. : Lao động, 2016. - 300tr.; 21cm
   Trong những năm qua, Công đoàn Việt Nam đã chú trọng đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp với các loại hình cơ sở, thuộc các thành phần kinh tế. Tuy nhiên, trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách mới.
   Nhằm phổ biến thông tin để cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân, lao động hiểu rõ hơn về Công đoàn Việt Nam, PGS.TS Vũ Quang Thọ đã biên soạn quyển sách “Giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam hiện nay – Thách thức và triển vọng”, do nhà xuất bản Lao động phát hành năm 2016. Sách dày 298 trang được chia thành ba chương:
   Chương 1: Giai cấp công nhân và công đoàn Việt Nam hiện nay nói về:  Giai cấp công nhân Việt Nam trong những năm 2011 – 2015 và các hoạt động công đoàn.
   Chương 2: Những thách thức đặt ra với phong trào công nhận, công đoàn Việt Nam trong thời gian tới bàn về các vấn đề: Thách thức đối với phong trào công nhân; Những thách thức đối với hoạt động công đoàn;
   Chương 3: Triển vọng của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam là những bài viết về các chủ đề: Cơ sở khoa học dự báo triển vọng của giai cấp công nhân Việt Nam từ nay đến năm 20120, tầm nhìn tới năm 2030; Triển vọng của giai cấp công nhân Việt Nam; Triển vọng của tổ chức công đoàn Việt Nam; Một số giải pháp vượt qua thách thức.
   Đây là cuốn sách có giá trị không chỉ với cán bộ, đoàn viên công đoàn mà còn rất bổ ích cho những ngiên cứu về phong trào công nhân, công đoàn nói riêng và nghiên cứu về đất nước, con người Việt Nam nói chung.
   Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
   Ký hiệu phân loại: 305.5/GI-103C
   PHÒNG MƯỢN: MA.017219; MA.017220

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây