Bầu trời - Từ rìa không gian đến bầu không khí chúng ta thở / Catherine Chambers; John Paul De Quay minh hoạ; Thanh Tú dịch. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2022. - 32tr.; 26cm.

Thứ hai - 08/08/2022 22:44 2.572 0
Bầu trời - Từ rìa không gian đến bầu không khí chúng ta thở / Catherine Chambers; John Paul De Quay minh hoạ; Thanh Tú dịch. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2022. - 32tr.; 26cm.
Các em thân mến! Hãy tìm đọc quyển sách “Bầu trời - Từ rìa không gian đến bầu không khí chúng ta thở” để cùng Que Que bay lượn qua các tầng khí khí quyển của Trái Đất và tìm hiểu làm thế nào rìa không gian tối đen và xa xôi nhường chỗ cho tầng đối lưu ngập tràn không khí và ánh sáng ấm áp nhé. 

Các em sẽ được khám phá:
-    Quỹ đạo trái đất với vệ tinh ở tầng ngoài khí quyển.
-    Các thiên hà bằng kính viễn vọng Hubble.
-    Ánh sáng chói và hiệu ứng đám mây rực rỡ.
-    Một cơn bão đang gào thét dữ dội.

Qua đây các em sẽ biết được những điều thú vị về bầu trời. Đó là khi nhìn lên bầu trời, chúng ta đang nhìn qua nhiều tầng khí được gọi là khí quyển. Những tầng này bao quang Trái Đất như những lớp chăn, có lớp mỏng, lớp dày. Mỗi tầng được cấu tạo từ một loại hỗn hợp khí, có phạm vi nhiệt độ và áp suất khí, và có tác động khác nhau đến đời sống của chúng ta trên Trái Đất. 

Trong chuyến du lịch cùng Que Que, bạn nhỏ chúng ta sẽ ghé qua Trạm vũ trụ Quốc tế, ngắm nhìn các thiên thạch và hiện tượng “tia chớp xanh” hiếm thấy, phóng nhanh cùng máy bay và tìm hiểu làm thế nào để thu thập dữ liệu “trên kia” nhằm hỗ trợ chúng ta “dưới này”! Các em sẽ biết được những hiện tượng tự nhiên, thiên tai và biến đổi khí hậu đã ảnh hưởng như thế nào đến con người và chúng ta đã làm gì để ứng phó với chúng. 

Hãy tìm đọc chi tiết những nội dung được sách trình bày v
ới nhiều ảnh minh họa, các em sẽ có được các kiến thức rất bổ ích và thú vị. Quyển sách “Bầu trời - Từ rìa không gian đến bầu không khí chúng ta thở” được viết bởi Catherine Chambers; John Paul De Quay minh hoạ; Thanh Tú dịch; Nxb. Trẻ xuất bản năm 2022 với 32 trang.

Các em hãy đến Thư viện TP. Cần Thơ tìm quyển sách với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 523 / B125TR
▪ PHÒNG THIẾU NHI: ND.011426; ND.011427

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây