Thời tiết - Sự thật hay đổi thay về khí hậu Trái Đất : Dành cho lứa tuổi 6+ / Ian Graham, Caroline Romanet, Bryan Beach minh hoạ; Võ Hồng Sa dịch. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2022. - 32tr; 26cm

Thứ ba - 02/08/2022 23:44 863 0
Thời tiết - Sự thật hay đổi thay về khí hậu Trái Đất : Dành cho lứa tuổi 6+ / Ian Graham, Caroline Romanet, Bryan Beach minh hoạ; Võ Hồng Sa dịch. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2022. - 32tr; 26cm
Tại sao chúng ta có các mùa khác nhau? Chuyện gì xảy ra bên trong một cơn bão? Thời tiết thay đổi như thế nào? Các em hãy tìm đọc và khám phá giải đáp thú vị cho các câu hỏi trên và nhiều câu hỏi nữa trong quyển sách “Thời tiết - Sự thật hay đổi thay về khí hậu Trái Đất" này nhé!

Sách được viết lời bởi tác giả Ian Graham - người đã viết được hơn 250 đầu sách non-fiction cho thiếu nhi; sách do Võ Hồng Sa dịch, Nxb. Trẻ xuất bản năm 2022. Qua 32 trang, các bạn nhỏ chúng ta sẽ lần lượt được khám phá về các hiện tượng thời tiết như: mây, mưa, nóng và lạnh, các mùa, băng và tuyết, gió, sấm và chớp, siêu bão, dự báo thời tiết, phá kỉ lục, biến đổi khí hậu. 

Qua đây các em sẽ biết được rằng: Nắng ấm áp, gió lạnh buốt, bão có sấm chớp, băng tuyết, sương mù, trười nhiều mây, có mưa hoặc trong xanh… tất cả các hiện tượng trên đều đang diễn ra đâu đó trên Trái Đất, chúng là các hình thái của thời tiết. Những thay đổi hằng ngày trong tự nhiên này sẽ ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của cuộc sống. Ta lựa chọn mặc gì theo thời tiết. Ta thay đổi kế hoạch của bản thân do lũ lụt hoặc tuyết rơi khiến giao thông tê liệt. Cây trồng nông nghiệp phát triển được là nhờ mưa. Nhiều thành phố và thị trấn nơi chúng ta sinh sống nằm bên cạnh sông suối, ao hồ do mưa tạo ra. Những cơn sóng do gió mang đến hình thành nên đường bờ biển. Khoa học có thể giải thích tại sao và bằng cách nào mà tất cả các điều kiện thời tiết kể trên lại xảy ra. 

Với nhiều tranh minh họa nhiều màu sắc, quyển sách “Thời tiết - Sự thật hay đổi thay về khí hậu Trái Đất” sẽ đem đến rất nhiều điều thú vị đáng để bạn đọc nhỏ chúng ta tìm đọc và khám phá.

Sách được Thư viện TP Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 551.6 / TH462T
▪ PHÒNG THIẾU NHI: ND.011402; ND.011403

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây