Sự ảo diệu của Toán học / Nguyễn Xuân Huy. - H. : Thông tin và Truyền thông, 2022. - 248tr.; 21cm

Thứ năm - 08/06/2023 23:45 632 0
Su ao dieu cua toan hoc
Su ao dieu cua toan hoc
     Hàng ngàn năm trước, nhân loại đã tổng hợp được những quy tắc siêu phàm giúp chúng ta tìm hiểu thế giới số và vận dụng trong cuộc sống hàng ngày. Nhiều quy tắc trong số đó đã được ứng dụng trong thiết kế máy tính điện tử và máy tính lượng tử đương đại ngày nay.
     Qua đó, quyển “Sự ảo diệu của Toán học” của tác giả Nguyễn Xuân Huy đã sưu tầm nhiều mẹo, công thức, thậm chí là những bài thơ về toán học để chia sẻ với bạn đọc những kiến thức mà tác giả đã tiếp nhận được từ những người thầy, cô trong những ngày thơ ấu. Nội dung quyển sách gồm: Thơ cho toán; Một số quy tắc đơn giản; Nhân chia đơn giản; Lịch trên một ngón tay; Các dấu hiệu chia hết; Cặp ghép; Nhân theo cơ sở; Mật mã; Chia; Đoán số: Các bảng số kỳ diệu; Số dk. 
     Toán học thường được coi là lĩnh vực khoa học khó hiểu nhất bởi sự phức tạp và trừu tượng của nó. Nhưng với quyển sách này sẽ cho bạn thấy, toán học rất là dễ, nó gần gũi với chúng ta mỗi ngày. Bên cạnh đó không cần có bất kỳ kiến thức gì về toán bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị trong cuốn sách này. Ngược lại, ngay cả những người nghiên cứu toán cũng sẽ gặp nhiều điều bất ngờ về một số mẹo của toán học mà quyển sách đã đề cập.
     Sách do Nxb. Thông tin và Truyền thông xuất bản năm 2022, với độ dày 248 trang được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
     Ký hiệu phân loại: 510 / S550A
     PHÒNG ĐỌC SÁCH THIẾU NHI: ND.012567; ND.012568       

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây