Để việc học không làm khó trẻ: Phương pháp bồi dưỡng năng lực học tập đặc biệt từ chuyên gia Nhật Bản / Masanobu Takahama; Dịch: Thảo Huyền, Quỳnh Châm. - H. : Phụ nữ, 2019. - 211tr. : Ảnh, minh hoạ; 21cm

Thứ ba - 29/08/2023 03:25 385 0
De viec hoc khong lam kho tre
De viec hoc khong lam kho tre
     Các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi Tiểu học hẳn đều trăn trở rất nhiều về vấn đề học hành của con. “Vì sao cứ đến phép trừ có nhớ là con lại lúng túng?” , “Vì sao con không thể diễn đạt được cản xúc của mình trong bài tập làm văn?”, “Con ghi chép lộn xộn thế này liệu có hiểu bài giảng không?”… có biết bao vấn đề chúng ta thấy thắc mắc khi cùng con học tập, và trong quá trình này chúng ta cũng phạm phải không ít sai lầm.
     Ví dụ, phụ huynh cho rằng ghi chép sạch đẹp thì mới hiểu bài, nhưng thực tế không hẳn như vậy, trẻ viết quá sạch đẹp, trình bày cầu kì chưa chắc đã hiểu bài do quá chú tâm vào hình thức trang vở; ngược lại, trẻ viết xấu, kí hiệu ngoằn ngoèo nhiều khi là do chúng thể hiện trang vở theo mạch tư duy của mình và chúng hiểu bài rất sâu.
     Quyển sách “Để việc học không làm khó trẻ: Phương pháp bồi dưỡng năng lực học tập đặc biệt từ chuyên gia Nhật Bản” là một tác phẩm tâm huyết của chuyên gia giáo dục Nhật Bản Masanobu Takahama, do Thảo Huyền và Quỳnh Châm dịch được nhà xuất bản Phụ nữ phát hành năm 2019 với độ dày 211 trang. Quyển sách sẽ đem đến lời giải thích chi tiết cho những thắc mắc của bố mẹ, giúp bố mẹ tháo gỡ những sai lầm và đưa ra phương pháp độc đáo, hữu dụng để các bậc phụ huynh có thể hỗ trợ con yêu nâng cao năng lực học tập của bản thân. Nội dung quyển sách bao gồm 6 chương:
     - Chương 1: Phương pháp thúc đẩy con phát triển
     - Chương 2: Phương pháp nâng cao năng lực môn toán
     - Chương 3: Phương pháp nâng cao năng lực môn ngữ văn
     - Chương 4: Cách nuôi dạy bé trai – bé gái
     - Chương 5: Cách ghi chép vở
     - Chương 6: Tham gia kì thi vào cấp hai – trẻ đủ khả năng và trẻ không đủ khả năng
    Đọc quyển sách sẽ giúp các bậc phụ huynh có những kỹ năng cần thiết cho nuôi dạy và phát triển con trẻ, bên cạnh đó những phương pháp này còn được chia theo giới tính phù hợp cho mọi đối tượng người đọc.
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 649 / Đ250V
     PHÒNG MƯỢN: ME.007685; ME.007686
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.058109

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây