Ngừng phung phí! Chi tiêu hợp lý : Khám phá hạnh phúc từ việc chi tiêu ít hơn chia sẻ nhiều hơn / Liesl Clark, Rebecca Rockfeller; Khanh Trần dịch. - H. : Thế giới, 2021. - 284tr.; 24cm

Thứ ba - 15/03/2022 03:42 785 0
Ngừng phung phí! Chi tiêu hợp lý : Khám phá hạnh phúc từ việc chi tiêu ít hơn chia sẻ nhiều hơn / Liesl Clark, Rebecca Rockfeller; Khanh Trần dịch. - H. : Thế giới, 2021. - 284tr.; 24cm
Với mục đích “Dành tặng tất cả những ai tin rằng tiền bạc tốt nhất nên được dành để xây dựng một thế giới vui vẻ và công bằng hơn”, quyển sách “Ngừng phung phí! Chi tiêu hợp lý” sẽ chỉ cho chúng ta bí quyết mua sắm ít hơn, cho đi nhiều hơn cùng cách xây dựng một cuộc sống với nhiều kết nối ý nghĩa. Sách được viết bởi 2 tác giả Liesl Clark, Rebecca Rockfeller, do Khanh Trần dịch, Nxb. Thế giới xuất bản năm 2021 với 284 trang.

Mở đầu quyển sách là những giải đáp cho câu hỏi: Tại sao chúng ta không nên mua sắm những gì "có vẻ" cần thiết? Qua đó, phân tích, lý giải các yếu tố liên quan mật thiết gồm: Kỷ nguyên nhựa; Giải pháp sạch; Tâm lý học tiêu dùng; Chết chìm trong đồ đạc; Niềm vui bất ngờ từ việc không mua gì.

Tiếp đến, lấy cảm hứng từ mô hình nền kinh tế quà tặng từ xa xưa, nơi những người hàng xóm chia sẻ và tích lũy tài nguyên từ việc được chia sẻ, các tác giả giới thiệu về Dự án Không mua gì bao gồm 7 bước mang tới cho chúng ta những nhận thức ý nghĩa về vấn đề môi trường: Cho đi; Hỏi xin; Tái sử dụng và từ chối; Suy ngẫm; Tự làm và sửa chửa; Chia sẻ, mượn và cho mượn; Lòng biết ơn.

Để thực hành được các bước giải pháp này, tác giả cho biết: Việc hầu như không mua gì khi thật sự không cần thiết quả là không hề dễ dàng, nhưng các bạn hãy thử áp dụng các bước và chia sẻ trải nghiệm của bạn. Bắt đầu lại lần nữa, lần nữa và lần nữa. Hãy thử thách bản thân không mua gì lâu hơn. Mua sắm chú tâm hơn. Hãy nhớ một phương châm tuyệt vời là “Hãy mua ở nhà trước". Để mua sắm, không có nơi nào tốt hơn tủ chạn và tủ quần áo của bạn. Hãy mua nguyên liệu cho bữa ăn tiếp theo trong chính tủ lạnh và bếp của bạn. Và, thay vì đến trung tâm mua sắm để chi tiền cho một bộ trang phục khác, hãy xem bạn có thể tạo ra những gì từ tủ quần áo và ngăn kéo của mình. Có thể bạn sẽ khiến mình ngạc nhiên đấy.

Tiết kiệm thông qua mua sắm những gì không cần thiết, bạn sẽ nhân đôi điều tốt đẹp của mình. Bạn đang xây dựng một hành tinh khỏe mạnh hơn và một công đồng kiên cường hơn, và bạn có thể giải phóng một ít tiền mặt của mình để đầu tư vào những việc có ý nghĩa hơn.

Đọc quyển sách, các bạn sẽ được cuộc khám phá thú vị về tư duy tích trữ đồ đạc và thói nghiện mua sắm của con người. Có thể bạn chưa chắc cần mua sắm món đồ đó đến thế, có thể mọi thứ chỉ là một cái cớ để bạn thỏa mãn nhiều nhu cầu giấu kín như cảm giác cô đơn hay mong muốn được ghi nhận…

Một khi bạn đã thấu hiểu cơ chế tâm lý ẩn dấu bên trong hành vi tiêu dùng của đại bộ phận dân cư thời hiện đại, bạn sẽ chầm chậm từ bỏ lối chi tiêu không kế hoạch và bắt đầu hình thành tư duy về việc tiết kiệm tiền bạc, tiết kiệm thời gian cho bản thân và gia đình, rộng hơn là tiết kiệm tài nguyên cho Trái đất thân yêu này. 

Quyển sách “Ngừng phung phí! Chi tiêu hợp lý” được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 332.024 / NG556PH
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.019782 
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.024934; MA.024935.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây