40 thói quen xấu cần vứt bỏ: Hành trình thay đổi bản thân đơn giản và bền vững / Tokio Godo; Nhật Anh dịch. - H. : Lao động, 2021. - 283tr.; 21cm

Thứ hai - 22/05/2023 23:49 671 0
40 thói quen xấu cần vứt bỏ: Hành trình thay đổi bản thân đơn giản và bền vững / Tokio Godo; Nhật Anh dịch. - H. : Lao động, 2021. - 283tr.; 21cm
     “Mỗi năm vứt bỏ một thói quen xấu, rồi sẽ đến lúc ngay cả người tồi tệ nhất cũng trở nên tốt đẹp”  - Benjamin Franklin. 
    Tokio Godo hẳn người đọc nghĩ ngay tới những tác phẩm nổi tiếng của ông viết gắn liền với chủ đề kinh doanh và triết lý cuộc sống như: Cách tiêu tiền thông minh, Người kiếm trăm triệu yên một năm, người chỉ dừng lại ở ba triệu yên một năm,… Là chuyên gia tư vấn quản lý chiến lược toàn cầu, tổ chức các hội thảo và diễn thuyết về quản lý tài sản và kỹ năng kinh doanh, Tokio Godo đã sớm đúc kết cho mình những kiến thức quý báu về nếp sống và cách làm giàu. 
     Cuốn sách “40 thói quen xấu cần vứt bỏ” của Tokio Godo do Nhật Ánh dịch chỉ ra những thói xấu trong mỗi con người, những mặt hại cũng như lợi ích sau khi chúng ta loại bỏ được nó. Các thói quen xấu chia thành 6 mảng chính trong 283 trang gồm: Ngôn ngữ; Mối quan hệ con người; Vật chất và tiền bạc; Kỹ năng làm việc; Cách làm việc và Trái tim yếu đuối của mỗi người.
     Có thể kể đến một trong các thói quen xấu mà chúng ta hay mắc phải là tư tưởng so sánh mình với người khác. Tác giả cho rằng có những người không bao giờ cảm thấy bình yên bởi họ luôn so sánh bản thân với người khác, dễ bị khích tướng bởi cảm giác thất bại. Nếu việc so sánh với người khác không mang đến cho bạn động lực để cố gắng tiến lên mà chỉ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu, bất ổn thì bạn nên vứt bỏ ý nghĩ đó ngay. Hoặc như thói quen tiêu tiền không hợp lí mà đa phần giới trẻ hiện đại ngày nay hay mắc phải, tình trạng đầu tháng vừa có lương, giữa tháng đã “cháy túi”, làm sao để kiểm soát tình trạng tiêu hao phung phí đó.
     Bằng phong cách viết chân thực và góc nhìn cuộc đời rất mới, tác giả đã nâng tầm cuốn sách của mình hoàn toàn khác biệt so với những cuốn sách kỹ năng khác. Tác giả tập trung khai thác vào khía cạnh đa dạng trong tâm lý hành vi con người, tại sao người ta nhiễm thói quen xấu khó bỏ, và rồi muốn từ bỏ thì nên bắt đầu từ đâu. Giọng văn vô cùng lạc quan, chắc chắn giúp cho bạn đọc có thể thấu hiểu và áp dụng cho dù là các thói quen tiêu cực và nhạy cảm như niềm kiêu hãnh quá đà hay chủ nghĩa hoàn hảo.
     Sách do Nxb. Lao động xuất bản năm 2021, được phục vụ tại Thư viện thành phố Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 158.1 / B454M
     PHÒNG MƯỢN: MH.013081; MH.013082
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.060628      

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây