Cùng kiến tạo không gian văn hoá / Phạm Phương Thảo. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2020. - 259tr.; 21cm

Thứ hai - 22/05/2023 23:41 462 0
Cùng kiến tạo không gian văn hoá / Phạm Phương Thảo. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2020. - 259tr.; 21cm
     “Văn hóa vừa là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu, vừa là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội”. Trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế sâu rộng về mọi mặt, văn hóa càng phải giữ bản sắc để tương xứng với nhịp độ phát triển kinh tế.
     Quyển sách “Cùng kiến tạo không gian văn hóa” của tác giả Phạm Phương Thảo - nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh do Nxb. Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh ấn hành với độ dày 259 trang gồm 38 bài viết, chia thành ba phần: Một góc nhìn về văn hóa; Đẩy mạnh hoạt động văn hóa và Xây dựng văn hóa trong văn minh đô thị. 
     Theo tác giả, ngày nay, điều làm nên sự khác biệt của mỗi quốc gia, dân tộc chính là bản sắc văn hóa. Nếu phát triển kinh tế mà không chú ý đến phát triển văn hóa thì dễ dẫn đến tình trạng đánh mất bản sắc văn hóa dân tộc. Là một lãnh đạo chính quyền thành phố, một cây bút chính luận báo chí, một người nghiên cứu chuyên đề qua từng ấn phẩm; với tấm lòng nhân ái, thiết tha vì thành phố, tác giả Phạm Phương Thảo vẫn luôn quan sát, dõi theo sự chuyển mình của thành phố, nhất là các hoạt động văn hóa - xã hội, xây dựng nếp sống văn minh đô thị được thể hiện qua các bài viết như: Hình thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh; Nâng cao chất lượng hoạt động lễ hội; Đẩy mạnh văn hóa đọc; Nhà Văn hóa Thanh niên đậm chất trẻ, cách mạng, nhân văn; Phiên chợ xanh tử tế; Những vấn đề đặt ra cần giải quyết để xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh,…
     Bằng lối văn bình dị, súc tích, những dẫn chứng thực tế, ghi chép kết hợp với thu thập thực trạng và gợi mở nhiều biện pháp tạo nên chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động của từng cơ quan, đơn vị và trong mỗi người dân để góp phần phát huy, bảo tồn văn hóa ở Thành phố Hồ Chí Minh. 
     Sách do Nxb. Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh xuất bản năm 2020, Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 306.09597 / C513K
     PHÒNG MƯỢN: MA.024087; MA.024088
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.059398

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây