Những nguy hiểm từ thiên nhiên / Phạm Văn Nhân. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2022. - 199tr. : Hình ảnh; 21cm. - (Tủ sách: Đoàn - Hội - Đội và Kỹ năng sinh hoạt thanh thiếu nhi)

Thứ sáu - 23/06/2023 05:08 492 0
Nhung nguy hiem tu thien nhien
Nhung nguy hiem tu thien nhien
     Trên Trái Đất này, thiên nhiên luôn mang lại điều tuyệt vời, bảo bọc xung quanh con người, từ một cây hoa, cành lá tới một chú bướm nhiều màu sắc, đến một cơn gió mát thổi ngang qua mặt đường nóng rực. Tuy đẹp đẽ, vĩ đại là vậy, nhưng trong thiên nhiên cũng tiềm tàng rất nhiều mối nguy hại: nhiều loại cây, hoa cỏ, nấm độc; các loài thú dữ, côn trùng nguy hiểm, từ đất liền, bầu trời cho tới môi trường nước, nếu không cẩn thận thì sẽ mang đến những hậu quả khôn lường.
     “Những nguy hiểm từ thiên nhiên” được gửi từ tác giả Phạm Văn Nhân và Nhà xuất bản Trẻ đến bạn đọc sẽ cung cấp thêm hoặc củng cố lại kiến thức để đối phó với các hiểm họa từ thiên nhiên, nhằm tránh hoặc hạn chế thiệt hại mà những tác nhân thiên nhiên mang lại cho bản thân.
     Phần đầu quyển sách, bạn đọc sẽ biết được thêm về những rủi ro tiềm tàng trong thiên nhiên, những loại cây, nấm độc cần tránh chạm vào hoặc ăn phải mỗi khi có dịp tham quan du lịch. Các phần kế tiếp nói về những loài vật có thể gây nguy hiểm cho con người nếu gặp phải, đó là những loài bò sát hoặc các loài sinh vật trong nước, bạn đọc qua đó sẽ có thêm hiểu biết để phòng tránh hoặc xử lý kịp thời khi vô tình chạm trán với những sinh vật này. Phần cuối cùng sẽ là những kiến thức căn bản, dễ nắm bắt nhất để kịp thời đối phó hoặc có thể hỗ trợ cho người gặp nạn khi không may xảy ra những thiên tai từ tự nhiên như sấm chớp, lốc xoáy, giông bão,…
     Quyển sách “Những nguy hiểm từ thiên nhiên” dày 200 trang được xuất bản năm 2022 với cách viết ngắn gọn, dễ hiểu, nhiều hình ảnh minh họa cụ thể giúp bạn đọc có thể nhận diện được các mối nguy trong thiên nhiên. Ngoài ra, sách cũng cung cấp cho bạn đọc mã QR hình màu minh họa để giúp bạn đọc dễ phân biệt màu sắc các loại. 
     Hãy tìm và đọc “Những nguy hiểm từ thiên nhiên” để có thêm kiến thức sinh tồn trong thiên nhiên rộng lớn.
     Sách hiện đang phục vụ Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 613.6 / NH556NG
     PHÒNG MƯỢN: ME.008994; ME.008995
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061862

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây