Dạy con đối mặt với ván cờ cuộc đời / Nguyễn Hữu Huấn. - Tái bản. - H. : Thế giới, 2022. - 211tr. : Ảnh, tranh vẽ; 21cm

Thứ năm - 22/06/2023 05:45 562 0
Van co cuoc doi
Van co cuoc doi
     Việc nuôi dạy con trưởng thành là một chặng đường dài và trên hành trình làm cha mẹ, mỗi phụ huynh vẫn còn nhiều bài học phải trải qua. Vậy làm sao để nuôi dạy con một cách khôn khéo? Làm sao cho con cái có tinh thần mạnh mẽ để đối mặt với những vấn đề trong cuộc sống của chính nó? 
     Quyển sách “Dạy con đối mặt với ván cờ cuộc đời” của tác giả Nguyễn Hữu Huấn, do Nhà xuất bản Thế Giới tái bản năm 2022 với độ dày 211 trang sẽ hướng dẫn các bậc phụ huynh nuôi dạy con trẻ thông qua môn thể thao cờ vua, đây là một môn thể thao có giá trị đặc biệt đối với sự phát triển trí tuệ, nhân cách. Người đọc sẽ ngạc nhiên khi bắt gặp ý tưởng vận dụng những kiến thức và giá trị của môn thể thao này trong việc nuôi dạy con trẻ qua những câu chuyện và những liên hệ tinh tế mà tác giả chia sẻ trong “Dạy con đối mặt với ván cờ cuộc đời” thực sự hữu ích cho những ai luôn trăn trở tìm kiếm phương pháp hữu hiệu trong hành trình làm cha mẹ.
     Nội dung quyển sách được tác giả viết như là trang nhật ký của các thành viên trong một gia đình có con đang ở giai đoạn “khủng hoảng tuổi lên 7”. Cu Tý nghịch ngợm, hay tò mò về những thứ xung quanh mình và yêu thích chơi cờ vua. Người mẹ dịu dàng, thường mang trong mình những nỗi lo lắng đến mức thái quá. Người bố bận rộn nhưng luôn cố gắng dành thời gian để làm bạn cùng con.
     Xuyên suốt 5 chương sách là những tình huống mà bạn đã bắt gặp đâu đó trong cuộc sống hằng ngày. Tư duy cờ vua sẽ giúp bạn ứng phó với chúng một cách nhẹ nhàng, hiệu quả nhất. Bạn sẽ bất ngờ khi khám phá ra rằng, cờ vua không chỉ đơn thuần là một một thể thao trí tuệ mà còn ẩn chứa nhiều triết lý về cuộc sống. 
     “Dạy con đối mặt với ván cờ cuộc đời” sẽ đem đến cho bạn nhiều bài học hữu ích về nuôi dạy con, về cách đứng vững giữa cuộc đời nhiều thử thách.
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 649 / D112C
     PHÒNG MƯỢN: ME.008931; ME.008932

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây