Sinh tồn cùng Covid-19 / Tony Hoang. - H. : Dân trí, 2021. - 227tr.; 21cm

Chủ nhật - 29/05/2022 21:48 547 0
Hàng trăm năm qua nhân loại đã chứng kiến nhiều thảm họa khác nhau và kéo theo đó là suy thoái kinh tế, khủng hoảng kinh tế. Trong nền kinh tế khó khăn, hầu hết các cá nhân và doanh nghiệp rơi vào vòng xoáy đổ vỡ. Nhưng cũng trong bối cảnh đó, một số ít cá nhân, doanh nghiệp như những ngôi sao sáng ra đời và phát triển mạnh mẽ. 

Cuốn sách “Sinh tồn cùng Covid-19” được viết bởi Tony Hoang, một người có kinh nghiệm làm việc gần 20 năm trong lĩnh vực công nghệ thông tin và Quản trị kinh doanh cho nhiều công ty, tập đoàn trong và ngoài Việt Nam. Cuốn sách này được các học giả  đánh giá không theo số đông, nó phân tích và tìm hiểu về số ít, từ đó đúc kết lại những gì cần biết để vượt qua một cuộc khủng hoảng với sự thông minh và hiệu quả nhất! Là nguồn thông tin hữu ích cho những người quan tâm thực sự đến đến lối ra của cuộc sống trong và sau đại dịch Covid - 19.

Sách dày 227 trang gồm 5 phần: Hiểu thế giới qua lăng kính Covid-19; Tâm lý hành vi con người mới với Covid-19; Thế giới mới với Covid -19; Cách mạng kinh doanh thời Covid-19; Giải pháp cho bối cảnh Việt Nam.

Tác giả cũng phân tích về khái niệm “sự bình thường mới” trong đại dịch Covid - 19 đã được sử dụng phổ biến ở nhiều nơi. Vậy hiện tại chúng ta nên hiểu nó như thế nào? 

Rất đơn giản, đó là:
Sự bình thường mới phản ảnh một tình trạng mới của nền kinh tế, của hoạt động xã hội, của tâm lý hành vi con người, của cách thức làm việc... theo sau các cuộc khủng hoảng nhất định. Tình trạng mới này phải mang những đặc điểm cụ thể, xác định mà con người đang phải tuân theo để tồn tại.

Nếu đứng trên phương diện của một cá nhân sống trong bối cảnh mới, chúng ta có thể thấy: sự bình thường mới sẽ phản ánh tính thích nghi của một con người “với hoàn cảnh mới”. Từ đó có thể hiểu rằng con người sẽ phải những tính cách mới, kỹ năng mới, nhận thức mới. Những “thứ mới” này hoặc là được sinh ra do hoàn cảnh đưa đẩy, hoặc là do chính cá nhân chủ động tìm tòi và mài giũa bản thân để đạt được.

Với tính chất cung cấp thông tin có căn cứ, phân tích ngắn gọn và đưa ra giải pháp thiết thực. Mạch logic của toàn bộ cuốn sách xoay quanh đại dịch Covid - 19, để thoát khỏi khó khăn, mỗi cá nhân và tổ chức cần nắm rõ 3 yếu tố then chốt: Hiểu mình - Hiểu bối cảnh bên ngoài - Nắm bắt giải pháp cốt lõi.

Tác giả cũng nhắn gửi đến độc giả những dòng chân tình: Mong rằng tất cả chúng ta có thể bước qua đại dịch một cách dễ dàng hơn, ít tổn thất hơn, mọi người vì nhau hơn và chia sẻ cuộc sống với nhau hơn.

Cuốn sách “Sinh tồn cùng Covid-19”  thật sự là cẩm nang dành cho mọi người có thể đi qua đại dịch một cách nhẹ nhàng nhất. 

Sách được Thư viện TP Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 303.48 / S312T
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.061087
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.025817; MA.025818
 Tags: Covid-19

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây