Suốt đời học Bác: Dành cho lứa tuổi 12+ / Ghi chép: Kiều Mai Sơn. - H. : Kim Đồng, 2020. - 152tr.; 19cm. - (Tủ sách: Bác Hồ)

Thứ hai - 05/06/2023 04:54 572 0
suot doi hoc Bac
suot doi hoc Bac
     Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, người chiến sĩ cộng sản suốt đời tận tụy vì nước, vì dân với những phẩm chất giản dị mà cao đẹp luôn là tấm gương sáng cho nhiều thế hệ tìm hiểu, học tập và noi theo.
     Tập hợp những ghi chép những chuyện kể về Bác Hồ qua quyển sách “Suốt đời học Bác”, do nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành năm 2020 sẽ đưa bạn đọc trở lại Cao Bằng, lng nghe hoài niệm về thời kì gian khổ, hiểm nguy – những ngày đầu tiên khi vị Cha già trở về Tổ quốc.
     Sách có độ dày 152 trang, quyển sách giới thiệu mười sáu câu chuyện về Bác qua ghi chép từ lời kể “người thật việc thật” của nhà báo Kiều Mai Sơn, với những phát hiện và góc nhìn mới gửi đến bạn đọc nhân kỉ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
     Bạn đọc sẽ hòa cùng không khí tưng bừng, trang nghiêm của buổi lễ Tuyên ngôn Độc lập, đồng cảm với người thanh niên Hà Nội về niềm tôn kính Bác, về lí tưởng được cống hiến cho sự nghiệp kháng chiến bảo vệ Thủ đô và xây dựng đất nước. Theo chân Bác lên chiến khu Việt Bắc, chúng ta lại được Người chỉ bảo về nếp sinh hoạt tiết kiệm, lối sống văn minh, về ý thức sáng tạo, vượt qua nghịch cảnh qua lời kể của những cán bộ nhân viên được làm việc cùng mình…Và còn nữa những câu chuyện dung dị, sâu sắc về Bác mà mỗi việc làm, mỗi cử chỉ, lời nói của Người đều được khắc ghi, trở thành nguồn động viên, khích lệ mọi người nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi thách thức khó khăn để hướng tới một ngày mai tươi sáng, hòa bình, ấm no và hạnh phúc.
     Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ
     Từ khóa: HỒ CHÍ MINH | TRUYỆN KỂ | BÀI VIẾT
     Ký hiệu phân loại: 959.704092 / S519Đ
     PHÒNG ĐỌC SÁCH THIẾU NHI: ND.012875; ND.012876

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây