Tìm hiểu pháp luật về lao động và việc làm ở Việt Nam hiện nay / Trương Thị Thu Hà, Vương Thị Liễu đồng chủ biên. - H. : Tư pháp, 2022. - 226tr.; 21cm

Thứ ba - 11/07/2023 04:23 411 0
Tim hieu phap luat ve lao dong
Tim hieu phap luat ve lao dong
     Lao động và việc làm là những yếu tố tất yếu không thể thiếu của con người, là hoạt động cần thiết và gắn chặt với lợi ích của con người. Trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, để hội nhập quốc tế thì một trong những vấn đề cần phải quan tâm là giải quyết việc làm cho người lao động, đặc biệt, khi nước ta có nguồn lao động đang nằm trong độ tuổi lao động dồi dào. 
     Với mong muốn giới thiệu tới bạn đọc một số nội dung cơ bản của pháp luật về lao động và việc làm, đặc biệt tại thời điểm hiện nay, sau đại dịch COVID-19, lao động và việc làm là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm rất lớn của người lao động cũng như người sử dụng lao động. Nhà xuất bản Tư pháp xuất bản quyển sách “Tìm hiểu pháp luật về lao động và việc làm ở Việt Nam hiện nay” do Trương Thị Thu Hà và Vương Thị Liễu biên soạn năm 2022.
      Sách dày 228 trang gồm 2 phần chính: 
     Phần thứ nhất – Tìm hiểu pháp luật về người lao động bao gồm: Quy định chung về pháp luật lao động; Hợp đồng lao động; Đối thoại tại nơi làm việc, thương lượng tập thể, thỏa ước lao động tập thể; Tiền lương; Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; Kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất; Những quy địng riêng đối với lao động nữ và bảo đảm bình đẳng giới; Những quy định riêng đối với lao động chưa thành niên và một số lao động khác; Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; Tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở; Giải quyết tranh chấp lao động và thanh tra lao động, xử lý vi phạm pháp luật về lao động.
     Phần thứ hai – Tìm hiểu pháp luật về việc làm bao gồm: Quy định chung về pháp luật việc làm; Chính sách hỗ trợ tạo việc làm; Tổ chức và hoạt động dịch vụ việc làm; Bảo hiểm thất nghiệp.
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 344.59701 / T310H
     PHÒNG MƯỢN: MA.027147; MA.027148
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.062035

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây