Giáo trình Luật Hôn nhân và gia đình Việt Nam / Biên soạn: Nguyễn Văn Tiến (chủ biên), Lê Vĩnh Châu, Trần Thị Hương.... - Tái bản lần thứ 1, có sửa chữa, bổ sung. - H. : Hồng Đức, 2022. - 598tr.; 21cm

Thứ ba - 27/06/2023 23:47 328 0
Giao trinh luat hon nhan
Giao trinh luat hon nhan
     Gia đình là tế bào của xã hội, là hình thức tổ chức xã hội quan trọng nhất của sinh hoạt cá nhân dựa trên hôn nhân và các quan hệ huyết thống, tức là quan hệ vợ chồng, giữa cha và mẹ, giữa anh chị em và người thân thuộc khác cùng chung sống và có kinh tế chung.
     Trên cơ sở Luật hôn nhân và gia đình, quyển sách “Giáo trình Luật Hôn nhân và gia đình Việt Nam” do nhóm tác giả Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh biên soạn, được nhà xuất bản Hồng Đức tái bản lần 1, có sửa đổi, bổ sung và phát hành năm 2022. Quyển sách tập trung phân tích và lý giải ở góc độ khoa học về những vấn đề lý luận cơ bản, quan điểm, nhận thức về quan hệ hôn nhân và gia đình.
     Với độ dày 598 trang, quyển sách gồm 9 chương sẽ cung cấp cho bạn đọc về các nguyên tắc cơ bản; quan hệ pháp luật; quy định về kết hôn, chấm dứt hôn nhân; quan hệ giữa vợ và chồng; quyền và nghĩa vụ giữa cha mẹ và con cái; nghĩa vụ cấp dưỡng giữa các thành viên trong gia đình và quan hệ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài. 
    Đồng thời giáo trình cũng đề xuất một số tình huống thực tiễn về người đọc, người học đối chiếu giữa quy định của pháp luật và thực tiễn giải quyết các vụ việc về hôn nhân và gia đình.
    “Giáo trình Luật Hôn nhân và gia đình Việt Nam” là tài liệu đáp ứng yêu cầu học tập và nghiên cứu về Luật hôn nhân và gia đình. Giúp bạn đọc hiểu rõ về pháp luật tự bảo vệ quyền lợi cho bản thân và những người thân trong gia đình, xây dựng một xã hội văn minh sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
    Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viên TP. Cần Thơ với mã số:
    Ký hiệu phân loại: 346.59701 / GI-108TR
    PHÒNG MƯỢN: MA.026863; MA.026864

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây