Tóm tắt niên biểu lịch sử Việt Nam / Hà Văn Thư, Trần Hồng Đức biên soạn. - H. : Nxb. Hà Nội, 2022. - 279tr.; 19cm

Thứ ba - 11/07/2023 04:10 581 0
Tom tat nien bieu lich su VN
Tom tat nien bieu lich su VN
     Dân tộc ta, đất nước ta trải qua mấy nghìn năm lịch sử, tổ tiên ta đã đổ biết bao mồ hôi, xương máu để dựng nước và giữ nước. Là con dân của một dân tộc anh hùng, ai ai cũng cần phải hiểu nguồn gốc và lịch sử của dân tộc.
     Góp phần vào việc “Dân ta phải biết sử ta”, hai tác giả Hà Văn Thư và Trần Hồng Đức đã biên soạn quyển sách “Tóm tắt niên biểu lịch sử Việt Nam” do Nhà xuất bản Hà Nội phát hành. Sách dày 280 trang gồm 24 chương và 3 phụ lục ghi chép toàn bộ hệ thống lịch sử Việt Nam từ thời Hồng Bàng đến Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ngày nay, giúp cho người đọc biết được tiến trình dựng nước và giữ nước của cộng đồng các dân tộc Việt Nam một cách xuyên suốt và ngắn gọn.
     Ngoài ra, sách còn giới thiệu một số danh nhân, anh hùng dân tộc và nhân vật lịch sử nổi tiếng có tác động lớn đến sự hình thành và phát triển của Tổ quốc Việt Nam.
     “Tóm tắt niên biểu lịch sử Việt Nam” là một hình thức biên soạn lịch sử tốt, giúp người đọc tìm hiểu lịch sử một cách nhanh chóng, thuận tiện dễ hiểu, dễ nhớ và vẫn trung thực, khoa học.
     Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 959.7 / T429T
     PHÒNG MƯỢN: MG.010985; MG.010986
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061062

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây