Trò chuyện cùng con - chuyện lớn hoá cỏn con = Now say this: The right words to solve every parenting dilemma / Heahter Turgeon, Julie Wright; Nguyễn Thị Ngọc Châu dịch. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2022. - 365tr.; 23cm

Thứ ba - 27/06/2023 23:39 233 0
Tro chuyen cung con
Tro chuyen cung con
     Heahter Turgeon và Julie Wright là các nhà trị liệu tâm lý điều hành các trung tâm sức khỏe giấc ngủ và phương pháp dạy con tại Los Angeles và New York. Hai tác giả có những buổi chia sẻ trên phát thanh về cách kết hợp khoa học cùng thấu hiểu cảm xúc để giải quyết vấn đề nan giải trong giáo dục con.
     Quyển sách “Trò chuyện cùng con - chuyện lớn hoá cỏn con” là một trong những quyển sách của Heahter Turgeon và Julie Wright, do Nguyễn Thị Ngọc Châu biên dịch, Nhà xuất bản Trẻ ấn hành năm 2022. Sách giúp các bậc cha mẹ thấu hiểu, đặt ra giới hạn, giải quyết vấn đề sẽ giúp cho những cuộc trò chuyện với con cái giàu tính xây dựng, tiếp thêm động lực, giúp trẻ cảm thấy được lắng nghe trong khi vẫn cung cấp cho các bậc phụ huynh một giải pháp cụ thể để giải quyết các vấn đề nan giải trong nuôi dạy con.
     Với độ dày 365 trang, quyển sách được chia làm 8 chương với các nội dung gồm: 
     Chương 1 bao gồm các khái niệm cơ bản và giới thiệu 3 bước giao tiếp với con trong thời điểm căng thẳng – phương pháp ALP (xác định mục tiêu giáo dục, thay đổi cách nhìn nhận khả năng của con và xem xét vấn đề) chính là nền tảng thành công cho phương pháp ALP.
     Chương 2 cung cấp các giải pháp “phòng bệnh” để giữ gia đình cân bằng thay vì chật vật trong những tình huống căng thẳng. Nhờ vậy mà tỷ lệ ngày vui vẻ như nhân đôi còn những lần “tranh đấu” giữa ba mẹ và con cái sẽ dần biến mất.
     Từ chương 3 đến chương 8 miêu tả cụ thể cách thức áp dụng phương pháp ALP vào hàng loạt các tình trạng căng thẳng (như con ăn vạ, đập phá, không lắng nghe, mâu thuẫn anh chị em, lạm dụng thiết bị điện tử và không hợp tác trong giờ ngủ).
     Đọc quyển sách “Trò chuyện cùng con - chuyện lớn hoá cỏn con” sẽ giúp các bậc cha mẹ có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý báu, giúp họ giáo dưỡng những đứa trẻ tử tế với bản thân và với người khác, tự tin và độc lập, những đứa trẻ hiểu được thế nào là công bằng và đúng đắn, những đứa trẻ luôn tin tưởng ba mẹ sẽ luôn sẵn sàng lắng nghe, chỉ bảo kể cả khi ba mẹ không đồng tình với ứng xử của con.
     Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 306.874 / TR400CH
     PHÒNG MƯỢN: MA.026903
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DL.020911

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây