Võ Văn Kiệt - Một nhân cách lớn, nhà lãnh đạo tài năng suốt đời vì nước vì dân: Hồi ký / Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Trần Đức Lương.... - H. : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2022. - 843tr.; 24cm

Thứ ba - 27/06/2023 23:36 544 0
Vo Van Kiet
Vo Van Kiet
     Đồng chí Võ Văn Kiệt, tức Sáu Dân – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ra đi ở 86 tuổi đời, 69 tuổi Đảng, gần 70 năm hoạt động không ngừng nghỉ cho độc lập, tự do và thống nhất Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, vì sự hùng cường của đất nước.
     Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Bí thư, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tập hợp tuyển chọn những bài viết tiêu biểu, biên tập kỹ để cho ra đời quyển sách “Võ Văn Kiệt - Một nhân cách lớn, nhà lãnh đạo tài năng suốt đời vì nước vì dân” xuất bản lần đầu năm 2012. Nội dung các bài viết rất đa dạng, chân thực và cảm động về cuộc đời, con người, sự nghiệp của Võ Văn Kiệt – một nhân cách lớn, một nhà lãnh đạo tài năng và quyết đoán, một Thủ tướng để lại dấu ấn khó phai mờ - dấu ấn Võ Văn Kiệt.
     Với độ dày 843 trang, sách được bố cục sắp xếp các bài viết thành các cụm chủ đề sau:
     - Cụm bài của các đồng chí lãnh đạo Đảng – Nhà nước.
     - Cụm bài về đồng chí Võ Văn Kiệt trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân pháp và đế quốc Mỹ.
     - Cụm bài khi đồng chí lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh.
     - Cụm bài khi đồng chí làm Thủ tướng Chính phủ.
     - Cụm bài đồng chí với văn hóa, lịch sử dân tộc của trí thức, văn nghệ sĩ.
     - Cụm bài của quê hương và gia đình.
     Ngoài các bài viết, quyển sách còn có nhiều bức ảnh tư liệu quý phản ánh chân thực cuộc đời – con người – sự nghiệp của đồng chí Võ Văn Kiệt.
     Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt (23/11/1922 – 23/11/2022) nhằm đáp ứng nhu cầu đông đảo của bạn đọc năm 2022, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tái bản có chỉnh sửa, bổ sung thêm tài liệu.
     Quyển sách “Võ Văn Kiệt - Một nhân cách lớn, nhà lãnh đạo tài năng suốt đời vì nước vì dân” như khắc họa lại cuộc đời, sự nghiệp của một lãnh tựu tài ba, trung với nước hiếu với dân, là một tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, tự hào là người Việt Nam yêu nước, thương dân, chung thủy trước sau với quê hương đất nước.
     Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 959.70442092 / V400V
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DL.021086

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây