Đồng chí Võ Văn Kiệt với cách mạng Việt Nam / Đặng Thị Ngọc Thịnh, Đỗ Mười, Trần Đại Quang.... - H. : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2012. - 824tr. : Bảng; 24cm

Thứ ba - 01/11/2022 05:20 945 0
Đồng chí Võ Văn Kiệt với cách mạng Việt Nam / Đặng Thị Ngọc Thịnh, Đỗ Mười, Trần Đại Quang.... - H. : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2012. - 824tr. : Bảng; 24cm
Đồng chí Võ Văn Kiệt (1922 - 2008) - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, người cộng sản kiên trung, người lãnh đạo tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam, đã có những cống hiến to lớn, góp phần làm nên thắng lợi vĩ đại của Đảng và nhân dân ta trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Đặc biệt, với những cống hiến xuất sắc, sáng tạo trong thời kỳ đổi mới, đồng chí Võ Văn Kiệt đã góp phần quan trọng đưa đất nước ta thoát khỏi khủng hoảng, ổn định và vững bước trên con đường hội nhập, phát triển.

Quyển sách “Đồng chí Võ Văn Kiệt với cách mạng Việt Nam” tập hợp các bài viết của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, nhà nước, các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành, địa phương, đơn vị, của các nhà khoa học nói về cuộc đời, sự nghiệp và vai trò của đồng chí Võ Văn Kiệt. Sách do Nxb. Chính trị Quốc gia - Sự thật xuất bản năm 2012, dày 824 trang, trình bày 78 bài viết về đồng chí Võ Văn Kiệt qua 3 phần chính: 

Phần một và phần hai gồm các bài viết về đồng chí Võ Văn Kiệt với cuộc đấu tranh giành độc lập thống nhất Tổ quốc và trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Phần ba với tiêu đề “Đồng chí Võ Văn Kiệt - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long” tập hợp các bài viết về nhân cách, phong cách và tư duy của đồng chí Võ Văn Kiệt trong lãnh đạo, chăm lo đời sống nhân dân.   

Đọc quyển sách, chúng ta thêm hiểu biết về cuộc đời đồng chí Võ Văn Kiệt, một trong những người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với bí danh Sáu Dân, đồng chí là nhà lãnh đạo xuất sắc với cá tính Nam Bộ đã trải qua gần 70 năm hoạt động cách mạng sôi nổi, gắn liền với những chặng đường đấu tranh đầy hy sinh gian khổ nhưng rất đỗi oanh liệt, vẻ vang của Đảng. Suốt cả cuộc đời hoạt động cách mạng, từ khi còn lăn lộn với phong trào cách mạng ở quê hương Vĩnh Long cho đến khi giữ cương vị đứng đầu Chính phủ, đồng chí Võ Văn Kiệt đã hết lòng vì đất nước, vì nhân dân, lấy phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân là lẽ sống; với tầm tư duy chiến lược, sắc sảo, nhạy bén, sáng tạo và linh hoạt, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có cống hiến to lớn cho dân tộc; đồng chí Võ Văn Kiệt mãi mãi là tấm gương sáng ngời cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ Việt Nam học tập, noi theo.

 Trân trọng giới thiệu quyển sách “Đồng chí Võ Văn Kiệt với cách mạng Việt Nam” đến quý bạn đọc.
Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 959.70442092 / Đ455CH
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.012237
 Tags: Võ Văn Kiệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây