Đường tới Điện Biên Phủ: Hồi ức / Võ Nguyên Giáp; Hữu Mai thể hiện. - H. : Thông tin và Truyền thông, 2018. - 398tr. : Ảnh; 21cm

Thứ ba - 20/06/2023 22:53 675 0
Duong toi Dien Bien Phu
Duong toi Dien Bien Phu
     Chiến dịch Điện Biên Phủ đã đi vào lịch sử như một huyền thoại trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Hướng tới kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 – 2019) Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã tuyển chọn và tái bản cuốn hồi ức “Đường tới Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp do nhà văn Hữu Mai thể hiện.
     Với độ dày 398 trang, quyển sách được tác giả trình bày thành 12 chương như: Vận hội mới; Điểm đột phá; Giải phóng biên giới; Đảng lao động Việt Nam; Xuống Trung du; Về đồng bằng; Mùa hè năm 1951; Câu hỏi lớn; Chiến dịch Hòa Bình; Hai mặt trận; Chuyển hướng lên Tây Bắc; Mùa Xuân Sầm Nưa.
     Hồi ức được nhà văn Hữu Mai thể hiện giàu tính văn học, dưới sự vận động bề mặt sôi sục của sự kiện và sự vận động sâu sa, trầm lắng của con người. Sự đan xen liên tục những con người lịch sử cả phía ta và phía đối phương, những gương mặt người chỉ huy và người lính, những tâm trạng lo âu, những suy tư và mưu lược của cấp lãnh đạo và những sáng tạo của quần chúng, những cuộc đấu trí giữa ta và địch đặt trong bối cảnh lịch sử trong nước và thế giới. 
     Bên cạnh đó là những kỷ niệm xưa làm cho Hồi ức không chỉ là sự tái hiện sinh động một thời để nhớ mà còn là một bài thơ lớn về tư tưởng Hồ Chí Minh và là một ký họa về một hình tượng thân yêu: Người lính bộ đội cụ Hồ hiền như đất mà dũng khí thì nuốt Ngưu Đẩu.
     Đọc quyển hồi ức “Đường tới Điện Biên Phủ” chúng ta càng tự hào về lịch sử của dân tộc, tự hào vì chính trong khói lửa và nước mắt đã sản sinh ra một thế hệ mới: Thế hệ Hồ Chí Minh. Thế hệ hôm nay và mai sau sẽ tìm thấy trong hồi ức một niềm tự hào và trách nhiệm lớn lao để tiếp bước cha ông tiến vào kỷ nguyên mới: kỷ nguyên của độc lập, tự do của chủ nghĩa xã hội, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.
     Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 959.7041 / Đ561T
     PHÒNG MƯỢN: MG.009777; MG.009778
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.056714

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây