Hồ Chí Minh tên Người sống mãi / Hoài Quốc, Trần Dân Tiên, Mai Thanh Hải...; Khánh Linh tuyển chọn. - H. : Lao động, 2019. - 258tr.; 21cm. - (Tủ sách Rèn luyện nhân cách sống)

Thứ ba - 20/06/2023 23:06 438 0
Ho Chi Minh ten nguoi song mai
Ho Chi Minh ten nguoi song mai
     Với mỗi người dân Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là biểu tượng ngời sáng về đạo đức cách mạng, về tinh thần đấu tranh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, mưu cầu cuộc sống ấm no. hạnh phúc cho nhân dân. 
     Nhằm phổ biến rộng rãi đến đông đảo bạn đọc về tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, về con người Bác, chân dung Bác, Nhà xuất bản Lao động phát hành bộ sách Tủ sách rèn luyên nhân cách sống trong đó có quyển “Hồ Chí Minh tên Người sống mãi”, xuất bản năm 2019.
     Quyển sách dày 258 trang, được chia làm 4 phần:
     Trong phần I: Kể về những năm tháng hoạt động của Bác Hồ ở nước ngoài từ ở Pháp, sang Mỹ, rồi bị bắt ở Hương Cảng – Trung Quốc, Người đã bôn ba học hỏi, đút rút kinh nghiệm tìm ra con đường giải phóng dân tộc phù hợp và khoa học nhất cho Việt Nam.
     Đến với phần II là những mẫu chuyện kể về Bác Hồ với chiến sĩ, những lời dạy, tấm gương về tác phong, đạo đức, đầy nhân văn, thể hiện tình cảm yêu thương, gắn bó gần gũi với chiến sĩ, đồng bào sẻ chia cơm, nhường áo ấm áp tình người.
     Ở phần III là những mẫu chuyện nói lên tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi qua các đi chuyến thăm các cháu ở trại trẻ mồ côi Kim Đồng, sự yêu thương chăm lo từ miếng ăn, giấc ngủ, học hành của Bác dành cho các cháu thiếu nhi Việt Nam và nước ngoài đầy xúc động.
     Phần cuối nói về hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong mắt bạn bè quốc tế, sự kính trọng và quý mến của các quốc gia và nhân dân trên thế giới dành cho Người, hình ảnh mẫu mực về sự giản dị và khiêm tốn của Bác Hồ đã in sâu trong tâm trí của bạn bè quốc tế.
     Đọc quyển sách “Hồ Chí Minh tên Người sống mãi” sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về cuộc đời sự nghiệp, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta và nhân dân thế giới. Người đã trãi qua một cuộc đời oanh liệt, đầy gian khổ hy sinh, vô cùng cao thượng, vô cùng trong sáng và đẹp đẽ trong lòng nhân dân và thế giới.
     Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện thành phố Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 959.704092 / H450CH
     PHÒNG MƯỢN: MG.010193; MG.010194
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.058173

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây