Nghệ thuật kiêng khem tin tức: Bí kíp sinh tồn thời kỹ thuật số / Rolf Dobelli; Phạm Hiền Lê dịch. - H. : Nxb. Hà Nội, 2021. - 252tr.; 21cm

Thứ ba - 20/06/2023 23:14 502 0
Nghe thuat kieng khem
Nghe thuat kieng khem
     Chúng ta đang sống trong một thời đại ngập tràn tin tức. Nhờ những tiến bộ công nghệ, việc tiếp cận tin tức ngày nay chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Thậm chí con người hiện đại chẳng cần làm gì, tin tức sẽ tự tìm đến bạn. Những tưởng trong một thế giới như vậy, khi mà mọi rào cản thông tin hầu như bị san bằng, khi mà mọi tin tức đều có thể truy cập bằng một cú click chuột, thì con người sẽ trở nên khôn ngoan hơn và hạnh phúc hơn. Nhưng Rolf Dobelli lại không tin vào điều đó, quyển sách “Nghệ thuật kiêng khem tin tức: Bí kíp sinh tồn thời kỹ thuật số” của ông sẽ minh chứng cho những tai hại của một nền truyền thông bị tha hóa.
     Quyển sách có độ dày 252 trang, do Nhà xuất bản Hà Nội ấn hành năm 2021 gồm 35 bài viết phân tích, đánh giá và chứng minh quan điểm của tác giả về tác hại của tin tức và những ảnh hưởng của nó đến đời sống con người như: Hành trình cai nghiện tin tức của tôi; Tin tức với trí óc cũng như đường với cơ thể; Kiêng khem tuyệt đối tin tức; Tin tức là thứ vô ích; Tin tức phí phạm thời gian; Tin tức giới hạn hiểu biết; Tin tức làm sôi sục ngọn lửa ý kiến; Tin tức cản trở tư duy; Tin tức tạo Fake Fame; Tin tức có khả năng thao túng; Tin tức khiến ta bất an; Tương lai của tin tức,…
     Bằng những lập luận ngắn gọn nhưng sắc bén, cùng một lối viết cuốn hút, Rolf Dobelli đã vạch ra tai hại của một nền truyền thống tha hóa, ở đó tôn chỉ truyền đạt thông tin và phát lộ sự thật đời sống đã bị xếp dưới những toan tính lợi nhuận tìm mọi cách lôi kép sự chú ý, thậm chí là chi phối suy nghĩ của người đọc, bất chấp hậu quả. 
     Bên cạnh đó tác giả còn đề ra những giải pháp cả cho người đọc, để miễn nhiễm trước thông tin độc hại, lẫn cho truyền thông, để trở lại những giá trị cốt lõi của mình. Quyển sách “Nghệ thuật kiêng khem tin tức: Bí kíp sinh tồn thời kỹ thuật số” được coi là kim chỉ nam cho con người trong một thời đại đổi thay nhanh hơn bao giờ hết.
     Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 302.23 / NGH250T
     PHÒNG MƯỢN: MA.025290; MA.025291
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.060567

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây