Tình cảm của nhân dân thế giới với Chủ tịch Hồ Chí Minh. - H. : Thanh niên, 2011. - 230tr.; 20x20cm

Thứ ba - 20/06/2023 23:10 666 0
Tinh cam cua nhan dan the gioi
Tinh cam cua nhan dan the gioi
     Hồ Chí Minh – tên Người đã đọng lại trong lòng nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới như một điều thật sự tự nhiên và gần gũi. Dù đã đi xa, nhưng trái tim của Người vẫn đập cùng hàng ngàn, hàng triệu trái tim nhân dân Việt Nam và thế giới. Tư tưởng của Người vẫn thấm đậm trong đời sống chính trị, văn hóa của đất nước và dân tộc. Hình ảnh Người đã trở thành một biểu tượng đặc biệt, thân thuộc và sống động trong trí nhớ không chỉ của nhân dân Việt Nam mà còn của bạn bè trên khắp thế giới.
     Quyển sách ảnh “Tình cảm của nhân dân thế giới với Chủ tịch Hồ Chí Minh” lần đầu tiên giới thiệu với bạn đọc trong và ngoài nước về tình cảm của bạn bè quốc tế với Bác Hồ cũng như tình cảm của Bác đối với bạn bè quốc tế do Nhà xuất bản Thanh niên ấn hành năm 2011.
     Sách gồm hai phần: Chủ tịch Hồ Chí Minh – Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam; và Chủ tịch Hồ Chí Minh – Nhà văn hóa kiệt xuất.
     Tập hợp nhiều bức ảnh quý ghi lại những khoảnh khắc bình dị, trãi theo cuộc đời của Người mà ở đó ta nhận thấy những tình cảm của bạn bè thế giới dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh rất tự nhiên mà cũng rất sâu sắc. Đó là hình ảnh đón tiếp trang trọng của các chính khách dành cho Người, là niềm vui được gặp Chủ tịch Hồ Chí Minh của những phóng viên, nhà báo, đại biểu phụ nữ, nông dân, là những bó hoa tươi thắm, nụ cười rạng rỡ của các em thiếu nhi thế giới chào đón Người. 
     Bên cạnh đó là phần sưu tầm những cảm tưởng, nhận xét đầy xúc động và cảm phục của các vị lãnh tụ, nhân dân thế giới về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những lời chân thành được viết từ nhiều góc độ của bạn bè thế giới đã khắc họa sâu sắc chân dung của Hồ Chủ tịch, đem đến những cảm nhận đa chiều về tâm hồn và nhân cách lớn lao của Người.
    Quyển sách ảnh “Tình cảm của nhân dân thế giới với Chủ tịch Hồ Chí Minh” sẽ là những tư liệu quý giá nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời góp phần đưa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè và nhân dân thế giới mà tình cảm mến yêu sâu sắc đối với Bác Hồ đã được khắc họa lại trong quyển sách.
     Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 959.704092 / T312C
     PHÒNG MƯỢN: MG.010462; MG.010463
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.059080

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây